- Lội ngược dòng để đánh bại chủ nhà CLB Sài Gòn giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vươn lên ngôi nhì bảng, sau 2 lượt trận tại Nuti Cafe V-League 2018.

Xem lại chiến thắng của Than.QN trước CLB Sài Gòn (nguồn: VPF):

Đội chủ sân Thống Nhất là những người nhập cuộc tốt hơn để tạo ra 45 phút đầu tiên của trận đấu chơi vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của thủ môn Tuấn Linh.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tài Em chỉ có được duy nhất một bàn thắng của Hoàng Thiên vào phút thứ 12, sau một tình huống dàn xếp tấn công hoàn hảo để vươn lên dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng tỏ rõ sự cao tay khi quyết định thay ngoại binh nhập tịch Trung Hiếu bằng Mạc Hồng Quân. Quyết định này làm thay đổi hoàn toàn thế trận, và Than Quảng Ninh nhanh chóng có được bàn gỡ.

{keywords}
Than.QN (áo xanh) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đánh bại CLB Sài Gòn (áo hồng)

Từ một tình huống tấn công nhanh, nhận đường chuyền trở lại của Xuân Hùng, Hải Huy đã đệm lòng chính xác quân bình tỉ số cho đội nhà ở phút 50. Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau Eydison đã giúp Than.QN dẫn trước với pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền đẹp của Nguyên Sa.

Nhanh chóng bị gỡ hoà và phải lội ngược dòng, CLB Sài Gòn đã chơi không tốt để phần thời gian còn lại của trận đấu thế trận cũng như cơ hội hoàn toàn thuộc về Than.QN. 

{keywords}
Da Sylva (áo hồng) thiếu duyên khi 2 lần dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc

Nhưng để có chiến thắng, đội bóng vùng Mỏ may mắn khi ít nhất 2 tình huống xà ngang, cột dọc cứu thua sau những pha dứt điểm của ngoại binh Da Sylva.

Với chiến thắng này, Than Quảng Ninh cùng với CLB Hà Nội cùng "chia" ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

M.A