- Cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF khoá 8 đã có những diễn biến mới, với sự rút lui của một ứng viên.

Trước đó, theo danh sách trình lên Tổng cục TDTT, 4 ứng viên tranh cử ghế Chủ tịch VFF là Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Công Khế, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT 2 (TP Hồ Chí Minh) Lê Quý Phượng.

Theo đúng quy trình, danh sách các ứng viên của VFF phải được Bộ VH,TT&DL và Bộ Nội vụ thông qua, trước khi đưa ra Đại hội để các đại biểu bỏ phiếu.

{keywords}
Cuộc bỏ phiếu ở Đại hội sẽ quyết định tới các vị trí chủ chốt ở VFF khoá 8

Theo đúng với tiêu chí trước đó, Chủ tịch VFF phải là người có uy tín để quy tụ nhân tài, là người hiểu về bóng đá Việt Nam. Những ứng viên trên đều cho thấy điểm mạnh, lợi thế của mình, chưa kể biết vận động hành lang, vì thế tạo nên cuộc đua nóng bỏng tới ghế Chủ tịch VFF.

VFF đã gửi phiếu tiến cử đến các CLB, các liên đoàn địa phương. Những lá phiếu này đã được tổng hợp sau 2 tháng “thăm dò”, với kết quả không ngoài dự đoán. Ông Trần Quốc Tuấn hiện đứng đầu với 22 phiếu. 22 đề cử này hầu hết tới từ các đội Hạng Nhất và V-League. Trong khi đó, ông Cấn Văn Nghĩa chỉ được 6 phiếu, ông Phượng được 3 phiếu.

Trong vài nhiệm kỳ gần đây, vị trí chủ tịch VFF thường không có sự cạnh tranh. Thậm chí dưới thời ông Nguyễn Trọng Hỷ (khoá 6) và Lê Hùng Dũng (khoá 7) đã “một mình một ngựa”.

{keywords}
Một ứng viên xin rút lui nhưng cuộc đua tới ghế Chủ tịch VFF vẫn nóng bóng

Nhưng với sự đi lên của bóng đá nước nhà, đặc biệt là từ hiệu ứng của U23 Việt Nam mới đây, ghế Chủ tịch VFF đang thực sự được quan tâm.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, theo thông tin của chúng tôi, đã có một ứng viên xin rút lui. Danh tính của người này vẫn chưa được VFF công bố, nhưng không phải vì thế mà ghế Chủ tịch bớt đi độ nóng.

Trước khi danh sách các ứng viên chốt lại, vẫn có thể có thêm người được giới thiệu hoặc tự ứng cử. Tất nhiên, vì những lý do khác nhau, cũng sẽ có thêm ứng viên xin rút lui vào phút chót.

Một cuộc đua khác không kém phần nóng bỏng là chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách truyền thông-đối ngoại. Một loạt cái tên đã được các thành viên VFF giới thiệu, trong đó có đương kim Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, nguyên Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, nguyên TGĐ VPF Cao Văn Chóng. Ngoài ra, TBT báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú hay lãnh đạo một ngân hàng cũng có tên.

Được biết hồi tuần trước, VFF đã có cuộc làm việc với Tổng cục TDTT để báo cáo công tác chuẩn bị đại hội 8. Theo đó, đại hội dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4 này, chậm nhất ngày 15/4.

Trong nhiệm kỳ mới, BCH VFF sẽ rút gọn từ 23 xuống còn 17 ủy viên, trong đó Thường trực BCH có 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 1 ủy viên còn 12 uỷ viên phụ trách các ban chức năng hoặc hoạt động lĩnh cực cụ thể. Theo danh sách đề cử và ứng cử từ các thành viên VFF, hiện nay có gần 50 cái tên trong danh sách sơ bộ để bầu Ban chấp hành VFF khóa 8.

Đại Nam