- Phía sau những giọt nước mắt rưng rưng của Quang Hải sau khi mang về chiến thắng lịch sử cho U23 Việt Nam, là đầy lòng biết ơn, công báo đáp dành cho người bố nuôi đã khuất - em trai cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu.

Hình ảnh Hải "con" một mình ngồi lại ở khu vực cabin bật khóc trong lúc cả đội U23 Việt Nam hân hoan ăn mừng chiến thắng ngoạn mục trước U23 Australia khiến nhiều người thổn thức theo.

{keywords}
Hình ảnh xúc động của Quang Hải sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Ai cũng biết đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của niềm vui nhưng đằng sau đó còn là cả câu chuyện đầy xúc động mà khi hay được người ta càng thêm yêu quý người hùng của bóng đá Việt Nam.

Quang Hải, người khiến gã khổng lồ Australia phải ôm hận ấy, ngồi ở đó - chia sẻ giây phút rưng rưng với bố nuôi cũng là người thầy đầu tiên của mình nhưng đã không còn trên cõi đời. Đó là HLV Vũ Minh Hoàng - em trai cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu, qua đời cách đây 6 năm trong một tai nạn giao thông.

Không ai khác, chính em trai cựu tiền vệ lẫy lừng CAHN một thời, Vũ Minh Hiếu, là người đã phát hiện ra tài năng ẩn chứa từ chiếc chân trái kỳ diệu của Quang Hải và đưa cậu vào tập ở đội trẻ Hà Nội từ lúc 9 tuổi. Không chỉ vậy, HLV Vũ Minh Hoàng còn nhận Hải làm con nuôi...

Thế nhưng, số phận không may đã lấy đi người thầy yêu quý của Hải, nhưng cậu chưa bao giờ quên hình ảnh bố nuôi của mình cũng như những dạy dỗ từ ông.

{keywords}
Quang Hải báo đáp người bố nuôi ở trên trời cao

Và như khi bố nuôi còn sống, Hải "con" luôn báo cáo, thăm bố đều đặn... Và nếu mọi người để ý thì trong mỗi lần ăn mừng ghi bàn, Quang Hải đều đưa hai tay trên trời để tưởng nhớ về người thầy vắn số...

"Ở trên đó con tin rằng Người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục cố gắng", tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Australia, cũng là bàn thứ 2 sau 2 trận tại VCK U23 châu Á hứa với người bố đã khuất của mình.

Hải tâm sự: "Em rất ít khi đăng tải cái gì đó trên mạng xa hội, nhưng em muốn nói với bố Hoàng là: Bố ơi, con đã cố gắng thật nhiều, hôm nay con đã làm thật sự tốt, để bố tự hào".

Chàng trai trẻ tuổi 20 kể thêm: "Bố dạy cho em 3 năm nhưng điều em luôn nhớ nhất và không bao giờ quên trong cuộc đời là, dù không dạy em nữa, bố vẫn luôn hỏi: con tập tành, luyện được đến đâu rồi? Em thì còn bé nên câu trả lời luôn là: Dạ, tốt ạ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chia sẽ khoảnh khắc không thể quên cùng cậu học trò nhỏ

Bố lắc đầu, bảo: Tốt là không được rồi. Con mà thấy tốt nghĩa là con sẽ chớm tự mãn. Không bao giờ còn được phép nghĩ rằng mình đã đủ tốt, đủ hay mà phải luôn cố gắng và tiến bộ từng ngày... Bởi thế, em không cho phép mình bằng lòng với những gì đang làm.

Nhưng không hiểu sao, ngày hôm nay khi còn 3 phút bù giời, em ngồi trong cabin với tâm trạng thật sự lo lắng và hồi hộp. Khi tiếng còi cất lên, em như rũ bỏ được gánh nặng, và em lại nhớ đến bố, rồi tự nói với bản thân: Bố ơi, con làm được rồi. Thế nên, hôm nay em xin phép bố cũng như bản thân, cho em tự động viên mình và tri ân đến người thầy, người bố nuôi của em. Ngày mai, em lại chiến đấu, cháy hết mình...

Quang Hải sau đó nói thêm: "Đây là cảm xúc cá nhân của em, còn chiến thắng là của toàn đội. Em chỉ là may mắn hơn nên có thể ghi bàn, hoàn tất công sức của cả tập thể. Thay mặt toàn đội, em muốn gửi lời đến người hâm mộ đã tiếp sức cho chúng em - U23 Việt Nam".

Xem bàn thắng lịch sử của Quang Hải vào lưới U23 Australia:

Quang Hải mở tỷ số

Kiều Trinh