- Theo trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, do từng nhiều lần đối đầu với bóng đá Australia trong quá khứ, nên những Công Phượng, Xuân Trường… hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột biến trong cuộc đối đầu với đối thủ này ở trận đấu ngày mai.

Chia sẻ với báo chí trong buổi tập chiều 13/1 của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm cho biết: “Điều mà các cầu thủ tấn công của U23 Việt Nam chưa làm tốt ở trận đấu vừa qua là khả năng giữ bóng. Chính sự thiếu tự tin và vội vã khi thi đấu đã khiến họ chơi chưa đạt. Họ cần tự tin, đừng có sợ”.

{keywords}
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Ảnh Tuấn Hữu

Trưởng đoàn U23 Việt Nam cũng thừa nhận trận thua U23 Hàn Quốc là do trình độ chênh lệch: “Cả 3 đối thủ ở bảng đấu của chúng ta đều có trình độ cao, nhưng ở trận đấu đầu tiên, U23 Việt Nam đã thể hiện được tinh thần thi đấu tốt và gây ra nhiều khó khăn cho U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên chúng ta thua vì U23 Hàn Quốc có trình độ cao hơn hẳn. Dù vậy, tôi nghĩ là người hâm mộ Việt Nam sẽ hài lòng về màn trình diễn trong trận đấu này của U23 Việt Nam”.

Trước trận đấu ngày mai với U23 Australia, ông Lâm cho biết bản thân ông cùng với nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam lúc này không xa lạ gì các trụ cột của đối thủ như Blackwood, Da Silva, Wilson...

Theo đánh giá của vị trưởng đoàn U23 Việt Nam, những Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải...hoàn toàn có thể làm nên điều khác biệt trước U23 Australia do tất cả đều quá hiểu về đối thủ.

{keywords}
Công Phượng hứa hẹn toả sáng. Ảnh Tuấn Hữu

“Cầu thủ U23 Úc rất cao lớn, mạnh mẽ nên chắc chắn họ sẽ chơi bóng bổng để tận dụng ưu thế về tầm vóc. Nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã có kinh nghiệm đối đầu họ ở đội U19 ở một số giải đấu khác nhau. Một số cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... hoàn toàn có thể tạo ra đột biến trước U23 Úc trong trận đấu ngày mai”, ông Lâm tự tin nói.

Liên quan đến buổi tập của U23 Việt Nam chiều nay, HLV Park Hang Seo đã tập trung hướng dẫn các cầu thủ sửa chữa các lỗi đã bộc lộ trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, đồng thời tổ chức rèn đấu pháp chiến thuật sẽ áp dụng cho trận đấu gặp U23 Australia. Về cơ bản, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững bản sắc trong lối chơi của mình và tìm kiếm cơ hội từ việc khai thác những nhược điểm của đội bạn.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia sẽ diễn ra vào lúc 15h (giờ Việt Nam), ngày 14/1. Thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải giành được ít nhất  1 điểm để duy trì cơ hội cạnh tranh suất vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Một số hình ảnh buổi tập chiều 13/1 của U23 Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đ.Nam - Xuân Hoàng  (từ Côn Sơn, Trung Quốc)