- Công Phượng lập cú đúp trong trận đấu "nháp" của U23 Việt Nam tại Buriram, Thái Lan. Chân sút này đang hừng hực khí thế chọc thủng lưới U23 Myanmar trong cuộc chạm trán chiều mai.

U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Buriram, sau khi HLV Park Hang Seo quyết định cho học trò dưỡng sức, bù lại cho 13 tiếng di chuyển vất vả trước đó. Chính thuyền trưởng người Hàn Quốc nói thẳng rằng, ông và học trò quá mệt vì hành trình di chuyển từ Hà Nội đến Buriram. 

{keywords}
U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều nay. Ảnh Đạt Nguyễn

Không như các buổi tập ở Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho các học trò đá đối kháng luôn trên sân tập tại Buriram. Thời tiết tại Thái Lan mát mẻ, nhưng gió to. Các cầu thủ nhập cuộc nhanh, quyết tâm ghi điểm để có suất đá chính trong trận ra quân gặp Myanmar.

HLV Park Hang Seo không quên nhắc nhở các học trò phải giữ sự an toàn cho nhau. Việc chơi quyết liệt quá mức cần thiết đã khiến nhiều cầu thủ bị chấn thương, trong đó có trường hợp đáng tiếc nhất phải chia tay U23 Việt Nam ngay trước ngày lên đường sang Thái Lan là Minh Vương.

Trong buổi tập này HLV Park Hang Seo tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Đây có thể sẽ là sơ đồ chiến thuật tủ mà thuyền trưởng người Hàn Quốc sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới.

{keywords}
Công Phượng đang có phong độ rất ấn tượng

Với cách rèn quân, đội hình chính của U23 Việt Nam đã được phác hoạ: Tiến Dũng, A Hoàng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Huy, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo sử dụng trong đội hình xuất phát. Dù vậy, thầy Park sẽ linh hoạt trong cách dụng quân, bởi đây chỉ là giải đấu giao hữu mang tính thử nghiệm, cọ xát.

Trở lại trận đá đối kháng, ngay những phút đầu đội hình chính đã có bàn mở tỷ số do công của Công Phượng. Với sự hỗ trợ tốt của các đồng đội, tiền đạo HAGL tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0. Công Phượng đang tìm được phong độ cao trước M-150. Trước khi sang Thái Lan, tiền đạo người Nghệ An cũng có cú đúp ở trận đấu đối kháng.

Trận đối kháng kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội của Công Phượng. HLV Park Hang Seo đã tỏ ra rất hài lòng với tiền đạo HAGL.

U23 Việt Nam sẽ đá trận khai mạc với U23 Myanmar vào lúc 16h ngày mai, 9-12. 

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Giải M150:

- 16h00, 9/12, U23 Việt Nam - U23 Myanmar (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

- 16h00, 13/12, U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan (SVĐ I-mobile Stadium Buriram)

Đại Nam - Đạt Nguyễn (từ Buriram, Thái Lan)