- “Kiến trúc sư trưởng” cho chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á đã chia sẻ rằng “tôi không muốn ca ngợi bầu Đức khi ông ấy ngồi bên cạnh tôi đây” trong chuyến lên núi cảm ơn đến ông chủ HAGL...

Xem HLV Park Hang Seo gặp gỡ bầu Đức:

Chia sẻ với giới truyền thông trong buổi sáng 2/2, HLV Park Hang Seo đã khẳng định: "Những gì mà U23 Việt Nam đạt được hôm nay có công sức của nhiều người, của các cầu thủ.

Nhưng tôi muốn cảm ơn bầu Đức, khi hơn 10 năm qua ông ấy đã vất vả tạo dựng ra một lứa cầu thủ rất tài năng từ con số 0 như đã thấy.

{keywords}
Nụ cười của những người giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa tại U23 châu Á

Tuy nhiên, tôi muốn khẳng định lại rằng bóng đá trẻ Việt Nam đã có thành tích, và điều cần nhất là duy trì thành tích như thế này cũng như hướng đến tương lai thành công cho cả nền bóng đá.

Ở U23 Việt Nam tôi không quan tâm ai là cầu thủ của HAGL, hay đến từ các nơi khác. Với tôi, họ là những cầu thủ giỏi của bóng đá Việt Nam và cùng chung tay để xây dựng thành công cho đội bóng.

Vì thế tôi hy vọng, những lần tới đây truyền thông không nên nói riêng về cầu thủ của đội nào, hay của ai. Bởi họ là cầu thủ của Việt Nam, của đội tuyển...”

{keywords}
Thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng tỏ rõ sự quan tâm tới Minh Vương

Dù thế, trong bữa sáng đúng “chất” Pleiku với món phở khô và cà phê sạch cùng bầu Đức, HLV Park Hang Seo cũng đã tỏ ra thích thú khi ông chủ đội bóng phố Núi “khoe” mình có đầy đủ tuyến trẻ từ U11 cho tới U21 lẫn đội chuyên nghiệp.

Sau bữa sáng này, HLV Park Hang Seo đã đề nghị bầu Đức gọi Đức Lương, và đặc biệt là Minh Vương đến để gặp gỡ, chia sẻ. Thuyền trưởng U23 Việt Nam đã tỏ ra đặc biệt quan tâm tới các cầu thủ này và động viên họ sớm bình phục chấn thương để có thể quay trở lại phục vụ U23 Việt Nam ở Asiad vào tháng 8 tới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chụp ảnh với các cầu thủ trẻ HAGL.

Sự quan tâm của ông thầy người Hàn Quốc còn thể hiện ở chuyện, khi gặp Minh Vương ông cũng chỉ muốn nói chuyện riêng và đề nghị các phóng viên không làm phiền cuộc trò chuyện của mình với cầu thủ mà bản thân HLV trưởng U23 Việt Nam khẳng định là rất quý.

Không chỉ quan tâm tới các học trò cũ, thầy Park cũng đã ra sân xem trực tiếp và chia sẻ khá nhiều điều với những “mầm non” nhà bầu Đức. Và ông khẳng định những tiêu chí cần phải có ở một cầu thủ chuyên nghiệp phải là: Khát khao, nỗ lực hết mình trên sân tập cũng như luôn phải đứng lên, nếu như có thất bại...

Trong buổi gặp gỡ ở Hàm Rồng, bầu Đức chia sẻ nhiều câu chuyện vui với HLV Park Hang Seo như khi ông bầu phố núi nửa đùa nửa thật, kéo HLV Park Hang-seo lại gần tấm biển đề tên học viện HAGL JMG và bảo: "Đứng chỗ này chụp một tấm ảnh để sau này Việt Nam dự World Cup còn có cái làm kỷ niệm".

{keywords}
Bầu Đức, HLV Park Hang Seo và "bà bầu" Thu Phương hỏi thăm những mầm non của Học viện HAGL JMG

Ước mơ của bầu Đức, tài năng và nhiệt tình của HLV Park Hang Seo còn được chắp cánh bởi những người đam mê làm bóng đá trẻ. "Bà bầu" Nguyễn Thị Thu Phương, TGĐ công ty VPMilk khẳng định, đơn vị này sẽ cùng HAGL và bóng đá Việt Nam nuôi dưỡng giấc mơ lớn. Bà Phương nói: "VPMilk luôn sát cánh cùng những hoạt động đào tạo bóng đá trẻ. Năm 2018, chúng tôi có những kế hoạch tham gia vào các hoạt động tuyển sinh, phát hiện và đào tạo các tài năng bóng đá ngay từ nhỏ. Tôi tin rằng, ở lứa tuổi 10-12 tuổi, nếu được đầu tư chế độ dinh dưỡng ngay từ đầu là nền tảng vững chắc cho thể lực. Trong đó sữa là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu ngay nhỏ".

Sau chuyến thăm chớp nhoáng, HLV Park Hang Seo cũng đã trở lại TP.HCM để tham dự các sự kiện được tổ chức vinh danh U23 Việt Nam...những ngày tới đây.

M.A