- Bất chấp mặt sân ngập trắng tuyết trong điều kiện nhiệt độ xuống rất thấp, nhưng AFC và BTC giải U23 châu Á vẫn đưa ra quyết định khó tin khi vẫn để trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra...

Dưới mặt sân phủ trắng tuyết, các cầu thủ U23 Uzbekistan dù đã quen thuộc với cái giá lạnh, cũng như điều kiện tương tự nhưng cũng tỏ ra khó khăn, đủ để hiểu các học trò của HLV Park Hang Seo bất lợi như thế nào.

Càng thi đấu, tuyết trên mặt sân càng dày khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu là vô cùng thấp khi cả hai đội đều không thể kiểm soát và chơi bóng như mong muốn. 

{keywords}
Điều kiện thời tiết không tốt, quyết định cho U23 Uzbekistan mặc trang phục trùng màu với mặt sân là những quyết định khó tin của BTC giải U23 châu Á

Thậm chí, chỉ riêng trong hiệp đấu thứ nhất trọng tài chính người Oman còn phải cho bóng ngừng lăn để các nhân viên vào... dọn tuyết trên mặt sân, cũng như kẻ lại vòng tròn giữa sân, đường biên, khu vực 16m50.

Công tác tổ chức tệ hại của BTC chưa dừng ở lại quyết định tổ chức trận đấu trong điều kiện thời tiết tồi tệ như thế mà còn ở việc để Uzbekistan mặc màu trang phục cũng khó tin không kém: Màu trắng. 

Với màu áo này, trong điều kiện mặt sân cũng màu trắng đã không chỉ khiến các phóng viên ảnh.. .khóc thét, mà còn đẩy U23 Việt Nam rơi vào tình thế... mù màu.

Những gì mà BTC giải đấu nhận được điểm cộng khi thay đổi trọng tài Ma Ning đầy tai tiếng dường như đã mất sạch sau những quyết định rất... tệ hại đã kể trên.

M.A