- Thủ môn số 1 U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng đã có buổi tập đầu tiên với đội bóng xứ Thanh, nhưng cơ hội được chọn là người bắt chính cho FLC Thanh Hoá trong trận ra quân tại AFC Cup là cực thấp.

Sau khi vụt sáng thành "người hùng" U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những thời khắc vừa đáng nhớ, vừa đáng quên. Nổi tiếng nhanh, chóng vánh, nhưng thủ thành người Thanh Hoá cũng vấp phải tai tiếng vì phi vụ báo giá khủng. Điều quan trọng, hơn 10 ngày sau khi cùng U23 Việt Nam từ Trung Quốc trở về, thủ môn này hoàn toàn bỏ bê tập luyện.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng đã trở lại tập luyện sau hơn 10 ngày bê trễ vì các hoạt động cùng U23 Việt Nam

Hôm qua, sau khi hoàn thành chuỗi hoạt động với U23 Việt Nam, Tiến Dũng đã có buổi tập đầu tiên ở CLB FLC Thanh Hoá chuẩn bị cho mùa bóng mới. Thủ môn số 1 U23 Việt Nam được HLV thủ môn FLC Thanh Hoá "đặc trị", với những bài tập riêng để giải phóng sức ì sau chuỗi ngày không luyện tập.

Khi trở lại với sân cỏ, Tiến Dũng khẳng định với BHL, đồng đội ở FLC Thanh Hoá gạt bỏ toàn bộ điều tiếng ngoài sân cỏ, tập trung để sớm lấy lại phong độ. Thủ môn trẻ này đặt mục tiêu lấy được suất bắt chính trong màu áo đội bóng xứ Thanh ở V-League 2018.

Dù vậy, trong thời điểm này, Tiến Dũng có lẽ phải chấp nhận với vai trò vị trí số 3 trong khung gỗ FLC Thanh Hoá. Bởi 2 thủ môn Thanh Thắng, Bửu Ngọc đang có phong độ tốt hơn hẳn thời điểm này nhờ đang vào "phom", sau khi đội bóng xứ Thanh trải qua 2 trận đấu tại vòng sơ loại AFC Champions League.

{keywords}
Ngôi sao U23 Việt Nam không có cửa cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ FLC Thanh Hoá vào lúc này

Khả năng cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ của Tiến Dũng khi FLC Thanh Hoá đá trận ra quân AFC Cup 2018 gặp Cebu FC (Philippines) là cực thấp. Bởi ngày 10-2 tới, đội bóng xứ Thanh đã thi đấu và như vậy là không đủ để thủ môn người Ngọc Lặc này lấy lại phong độ, thuyết phục được BHL.

Được biết, do không đáp ứng được tiêu chuẩn của AFC, FLC Thanh Hoá buộc phải lấy sân Mỹ Đình làm sân nhà ở AFC Cup 2018. Trận ra quân gặp Cebu FC, đội bóng xứ Thanh mở cửa miễn phí cho các CĐV.

H.Khúc