- U23 Việt Nam được đánh giá cao ở trận mở màn bảng D bóng đá nam Asiad 2018, nhưng U23 Pakistan cũng tự tin nhờ vũ khí quan trọng Saqib Hanif.

Người mở ra lịch sử bóng đá Pakistan

"Chúng tôi là một tập thể trẻ, hướng đến thử nghiệm. Nhưng chúng tôi có mục tiêu cụ thể, không muốn về nước sớm", Chủ tịch LĐBĐ Pakistan tuyên bố trong ngày đội U23 sang Jakarta hôm 10/8, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á.

{keywords}
Saqib Hanif là thủ môn Pakistan đầu tiên ra nước ngoài thi đấu

Ông nhấn mạnh: "Giai đoạn tập huấn Bahrain giúp ích rất nhiều. Đây là đội ngũ trẻ chất lượng nhất của bóng đá Pakistan, được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm".

Olympic Pakistan đến Indonesia dưới sự dẫn dắt của Jose Antonio Nogueira, chiến lược gia người Brazil khá hiểu về bóng đá châu Á.

Một trong những cầu thủ được Nogueira đánh giá cao nhất, niềm hy vọng lớn nhất của Pakistan là thủ môn Saqib Hanif.

Ở tuổi 24, Hanif là 1 trong 3 cầu thủ quá độ tuyển Olympic được đưa đến Indonesia. Anh hiện là thành viên ĐTQG Pakistan cũng do Nogueira chỉ đạo.

Hanif khởi đầu sự nghiệp từ 2012, trong màu áo CLB Khan Research Laboratories - một trong những đội giàu thành tích nhất Pakistan (có 4 lần VĐQG).

Năm 2016, anh gia nhập BG Sports Club, CLB chuyên nghiệp của Maldives.

Đây là sự kiện lịch sử của bóng đá Pakistan, khi Hanif trở thành thủ môn đầu tiên ra nước ngoài chơi bóng chuyên nghiệp.

"Với tôi, những gì diễn ra là một giấc mơ. Tôi xem đây là cơ hội để trải nghiệm và cải thiện kỹ năng chơi bóng cho bản thân".

Sau một mùa giải ở BG Sports, Hanif chuyển sang Maalhos - cũng là một CLB khác đang thi đấu giải chuyên nghiệp Maldives.

Tự tin trước U23 Việt Nam

Người đứng sau hành trình ra nước ngoài chơi bóng của Hanif là Shehzad Anwar, cựu HLV trưởng Pakistan (2015-2017; cùng 2 lần khác tạm quyền).

Chính HLV Anwar đã giới thiệu Hanif cho Mohamed Shaazly, vị HLV trẻ của BG Sports.

{keywords}
Trước khi trấn giữ khung thành, Saqib Hanif là chân sút có hạng

"Hanif sẽ giúp mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Pakistan. Trước cậu ấy, chưa có thủ môn nào được cơ hội ra nước ngoài thi đấu", Anwar đánh giá cao học trò cũ.

Giống như người tiền nhiệm của mình, HLV Nogueira cũng đánh giá cao Hanif.

Điểm mạnh của Hanif là khả năng chơi bóng bằng chân. Trước khi làm thủ môn, Hanif là một tiền đạo, từng đá ở giải hạng Nhì cho Pakistan Elektron Limited.

Lý do Hanif bỏ tiền đạo xuống làm thủ môn là anh đi ngược với số đông.

"Ở Pakistan, gần như mọi người tiếp xúc bóng đá đều mơ thành Messi và Ronaldo. Tôi không phải người như vậy".

Khi còn đá ở hạng Nhì, Hanif là cây săn bàn hàng đầu của Pakistan Elektron Limited.

Hanif đã xóa bỏ quan niệm của người Pakistan và Maldives về việc các thủ môn thường không biết sử dụng chân.

Những cú chuyền dài của Hanif là một vũ khí quan trọng để Pakistan phản công hoặc tấn công nhanh. Anh cũng đọc được nhiều tình huống tấn công của đối phương, nhờ từng đá tiền đạo.

U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ có một thử thách đáng kể, trên hành trình tìm kiếm chiếc vé vào vòng 1/8 Asiad 2018.

Kim Ngọc

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Pakistan ở đâu?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Pakistan ở đâu?

Môn bóng đá nam tại Asiad đã chính thức khởi tranh, thầy trò HLV Park Hang Seo bắt đầu hành trình trên đất Indonesia bằng trận gặp U23 Pakistan.

U23 Việt Nam sắp đá, VTV chào thua vì bản quyền không bớt một xu

U23 Việt Nam sắp đá, VTV chào thua vì bản quyền không bớt một xu

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV), khẳng định đến thời điểm này VTV xác định không mua bản quyền Asiad.

VTV không có bản quyền Asiad, xem U23 Việt Nam ở đâu?

VTV không có bản quyền Asiad, xem U23 Việt Nam ở đâu?

Chỉ còn hơn 24 giờ nữa trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại Asiad 18 sẽ diễn ra tại Cikarang, tuy nhiên đến lúc này VTV vẫn chưa thông báo có được bản quyền truyền hình khiến NHM khá lo lắng...