- Đánh bại U21 Viettel với tỉ số đậm 3-0 trong trận chung kết giải U21 Quốc gia báo Thanh Niên đã đưa U21 HAGL lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch giải đấu này, chiều tối 7/12 trên sân Gò Đậu

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, đội bóng trẻ của nhà bầu Đức đã vượt qua chủ nhà Bình Dương với tỉ số 1-0, trong khi đó lò đào tạo Viettel cũng vất vả hạ SLNA trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 5-4 để gặp lại HAGL ở trận chung kết.

Quá hiểu nhau khi từng chia điểm ở vòng bảng, thế nên cả hai đội đã bước vào trận đấu với sự tự tin nhất định, đặc biệt là U21 Viettel với những đường tấn công vào 2 biên khá có nét.

{keywords}
U21 HAGL lần đầu tiên vô địch giải U21 báo Thanh Niên

Chơi không quá nhỉnh hơn so với đối thủ, nhưng U21 HAGL lại là những người có bàn thắng trước khi Hoàng Thanh Tùng bay người đánh đầu ở cự ly gần để giúp đội nhà vươn lên ở phút thứ 24.

Sau bàn thua này, U21 Viettel đã không còn giữ được thế trận cũng như sự tỉnh táo củng mình khi phần lớn thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất lẫn cả hiệp 2 đều chơi khá bế tắc.

{keywords}
U21 HAGL chơi trận chung kết lấn lướt hơn hẳn so với đối thủ. Ảnh: Q.A

Trong khi đó, U21 HAGL với “bộ não” là GĐKT Chung Hae Seung đã cho thấy nhiều sự thay đổi khi đá tỉnh táo, cũng như có ý đồ. Tới phút 81, từ một tình huống lộn xộn Văn Anh đã nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ phố Núi. Và trước khi hết giờ, Văn Sơn ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha lập công trên chấm 11m.

Hạ U21 Viettel trong trận chung kết đã giúp đội bóng trẻ của bầu Đức lân đầu tiên có được chức vô địch Quốc gia ở lứa tuổi U21 đồng thời thâu tóm luôn các danh hiệu cá nhân tại giải đấu vừa kết thúc ở Bình Dương.

{keywords}
GĐKT Chung Hae Seung sung sướng khi cầu thủ HAGL thay đổi chóng mặt từ sân cỏ đến bàn ăn

Ngoài sự lột xác về chuyên môn, GĐKT Chung Hae Seung khẳng định, U21 HAGL thành công một phần là nhờ các cầu thủ chế độ dinh dưỡng mới trong suốt quá trình dự giải U21 báo Thanh Niên. Các học trò thầy Chung đã áp dụng thực đơn mỗi ngày gồm các món bổ dưỡng do các đầu bếp Hàn Quốc "thiết kế", đảm bảo đủ lượng sữa khuyến nghị là 1 lít sữa IQLac Pro/ngày. Phía HAGL cho hay, họ áp dụng từ đội một cho đến các lớp đàn em Công Phượng, Xuân Trường... mới gia nhập Học viện bóng đá HAGL.

Giải thưởng chung cuộc:

Đội vô địch: U21 HAGL (cúp, cờ, HCV và 250 triệu tiền thưởng)

Á quân: U21 Viettel (cờ, HCB, và 120 triệu tiền thưởng)

Đồng hạng ba: U21 Bình Dương, U21 SLNA (cờ, HCĐ và 60 triệu đồng)

Đội phong cách: B.Bình Dương

Thủ môn xuất sắc nhất: Rmah Sươ (HAGL)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Lê Văn Sơn (HAGL)

Vua phá lưới: Phan Văn Đức, Lê Văn Sơn (3 bàn)

Đội hình tiêu biểu: Ngô Xuân Sơn, Nguyễn Đức Chiến, Đàm Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lê Văn Sơn, Hoàng Thanh Tùng, Triệu Việt Hưng, Đinh Thanh Bình (HAGL), Lê Văn Đại (B.Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA)

M.A