- Kỷ niệm ban đầu với V-League của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam tưởng chừng là màu hồng, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Để bây giờ, nhiều người đang phải nhắc HLV Miura rằng: V-League không phải là... SEA Games.

V-League không phải là SEA Games...

Việc đội bóng của Công Vinh không thể có điểm như mong muốn trên sân Thanh Hoá không phải thảm hoạ, bởi thật ra mùa trước cũng tại đây CLB TPHCM đã tay trắng ra về.

Nhưng rõ ràng, nếu mùa trước đội bóng mà Công Vinh nắm quyền Chủ tịch thua một cách được coi tức tưởi vì những tình huống điều khiển vô tình có lợi cho chủ nhà của trọng tài, thì riêng lần trắng tay mới nhất thực sự tâm phục khẩu phục.

{keywords}
CLB TPHCM (áo đỏ) đã thua ngay trong ngày ra mắt HLV Miura

Thanh Hoá đã chơi bóng cống hiến và chất lượng hơn rất nhiều so với những toan tính của HLV Miura bên phía CLB TPHCM, để chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh với một người rất giỏi trong việc dẫn quân đi đá giải như HLV Miura đã thể hiện đúng với những gì mà thuyền trưởng người Nhật có trong tay.

Có nghĩa toan tính từng trận đấu, từng thời điểm chứ không đơn thuần là một chặng đường dài như V-League. Nó giống với SEA Games hơn tất thảy, cho nên dù có lực lượng không thua sút là mấy so với Thanh Hoá, CLB TPHCM cũng không thể bốc hơn so với đội chủ nhà.

Phải lo cho thầy Miura

Như đã nói ở trên, thất bại ở ngay trận đầu tiên dẫn dắt CLB TPHCM ở V-League không phải là điều qúa tệ hại, nhất là khi Thanh Hoá đang là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. 

Tuy nhiên, với những ai yêu mến cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, có nhiều lý do để lo lắng cho ông Miura bởi thực tế là không đơn giản như những gì mà HLV người Nhật nghĩ hay nhìn thấy về V-League.

{keywords}
để rồi khát vọng đưa TPHCM trở thành CLB có thành tích ở V-League của HLV Miura đang khiến người hâm mộ lo lắng

V-League năm nay có những khởi đầu như mơ, đủ khiến người ta cảnh giác cao độ: Mùa này không dễ dàng với bất cứ đội bóng nào, bởi chất lượng chuyên môn đã kéo dần khoảng cách lại với nhau, ít nhất thể hiện trong 2 vòng đầu tiên.

Không còn cảnh đìu hiu ở khán đài, dưới sân vì thế các cầu thủ cũng chơi máu lửa hơn nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đương nhiên, trong hoàn cảnh vậy, không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng chiến thắng.

V-League khó lường, lại không có sự khởi đầu tốt nên nhiều người lo cho HLV Miura với mục tiêu top 3 mà thuyền trưởng người Nhật Bản hứa hẹn trong ngày ra mắt đội bóng.

{keywords}
Ông Miura sớm phải ngồi trên đống lửa 

Không chỉ là thành tích, với số tiền ném vào thị trường chuyển nhượng, một khi CLB TPHCM chơi không để lại ấn tượng rõ ràng đó cũng là có lỗi với những gì mà chính quyền chủ tịch Công Vinh hứa với người hâm mộ.

Thách thức đó không dễ cho HLV Miura, bởi lâu lắm rồi, ông Miura mới trực tiếp cầm quân ở một CLB cthi đấu ở giải vô địch có thời gian kéo rất dài, khác xa so với những tính toán lúc dẫn dắt đội tuyển đá chỉ vài trận theo thể thức đấu. Thế mới nói, V-League không là SEA Games để rồi đặt cựu thuyển trưởng tuyển Việt Nam lên... đống lửa.

Xem lại trận thua của CLB TPHCM trước Thanh Hoá:

M.A