- Không chỉ có chiếc ghế Chủ tịch VFF đang tạo nên cuộc chạy đua căng thẳng, mà vị trí của 3 Phó Chủ tịch cũng đang có hàng chục ứng viên nặng ký "tranh tài".

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải châu Á 2018, dư luận đang quan tâm tới bộ máy lãnh đạo bóng đá nước nhà khi VFF chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ mới.

Tại Đại hội VFF khóa VIII tới đây, Chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ không tiếp tục tranh cử. Nếu như ở kỳ Đại hội khó VII hay khóa VI chỉ có đúng một ứng viên là ông Lê Hùng Dũng và Nguyễn Trọng Hỷ, thì Đại hội tới đây có nhiều gương mặt đang đua tranh vào ghế Chủ tịch.

Ở Đại hội này, không chỉ ghế Chủ tịch, mà vị trí Phó Chủ tịch cũng đang là cuộc chạy đua rất nóng bỏng của các ứng viên.

{keywords}
Đại hội VFF khoá VIII nóng lên nhờ hiệu ứng U23 Việt Nam

Sau khi bầu Đức xin rút khỏi vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính – vận động tài trợ, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT công ty VPF đã ứng cử. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng ông Tú dù rất xứng đáng thay bầu Đức nhưng lại ôm đồm quá nhiều công việc. Ngoài Chủ tịch VPF, còn làm thêm Tổng giám đốc VPF, nắm hai đội futsal. Nếu ngồi thêm ghế Phó Chủ tịch VFF, bầu Tú sẽ phải giải quyết một núi công việc mỗi ngày.

Ở vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Dương Vũ Lâm – trưởng đoàn U23 Việt Nam, đang được đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, bất ngờ vẫn có thể xảy ra ở phút cuối tại Đại hội.

Trong 3 chiếc ghế Phó ở VFF, vị trí Phó Chủ tịch truyền thông - đối ngoại là nóng nhất, khi có nhiều ứng viên nhất cả cũ lẫn mới. Người được đánh giá cao vẫn là đương kim Phó Chủ tịch VFF khóa VII Nguyễn Xuân Gụ. Người thứ hai là ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF khóa VI cũng ra tranh cử khóa này.

{keywords}
Ông Nguyễn Lân Trung tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông - đối ngoại

Ông Trung vừa bị mất điểm vụ ăn mừng “tranh công” trên xe đón U23 Việt Nam về nước. Tuy nhiên, với những quan hệ của mình trước đây, cùng việc hiểu rõ về ngôi nhà VFF, vị Giáo sư này tự tin sẽ giành chiến thắng.

Thông tin từ tiểu ban nhân sự đại hội cho biết, ông Nguyễn Văn Phú, Tổng biên tập báo Bóng Đá - đơn vị trực thuộc VFF, cũng được giới thiệu ứng cử chức danh phó chủ tịch truyền thông. Ngoài ra còn có cựu Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng và một số nhân vật khác. Theo danh sách mà VFF đang có trong tay, có tổng số 7 ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông - đối ngoại.

Sức nóng trước thềm Đại hội VFF khóa VIII, với cuộc đua vào những chức danh cao nhất hứa hẹn gay cấn, quyết liệt đến tận phút “bù giờ”. Sau hiệu ứng tích cực của U23 Việt Nam, các vị trí chủ chốt của VFF trở nên “có giá”. Ở mặt nào đó, thì việc có nhiều ứng viên sẽ giúp bóng đá Việt Nam tìm được người tài, chứ không còn cảnh “một mình một ngựa” như những Đại hội trước.

Dự kiến Đại hội VFF sẽ được tổ chức vào giữa tháng 4. Trong nhiệm kỳ mới, BCH VFF sẽ rút gọn từ 23 xuống còn 17 ủy viên, trong đó Thường trực BCH có 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 1 ủy viên còn 12 uỷ viên phụ trách các ban chức năng hoặc hoạt động lĩnh cực cụ thể. Theo danh sách đề cử và ứng cử từ các thành viên VFF, hiện nay có gần 50 cái tên trong danh sách sơ bộ để bầu Ban chấp hành VFF khóa VIII.

Sau khi danh sách được Bộ VH, TT&DL và Bộ Nội vụ thông qua, sẽ đưa ra bầu trước Đại hội khóa 8. Các đại biểu sẽ bỏ phiếu để chọn ra các vị trí chủ chốt ở VFF.

Hành trình lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018:

Đại Nam