- Sáng 2/5, Lê Công Vinh đã chính thức công bố lễ ra mắt học viện bóng đá cộng đồng mang tên mình sau một thời gian ấp ủ.

Theo chia sẻ của Công Vinh, mục đích đầu tiên mà cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đưa ra và thực hiện quyết định táo bạo của mình chính là từ mong muốn tạo ra nhiều sân chơi thể chất có chất lượng cao cho những trẻ em yêu thích bóng đá ở độ tuổi 6-15.

Và điều này đã được quyền chủ tịch CLB TPHCM chia sẻ trong buổi họp báo “Tôi đi đá bóng qua nhiều quốc gia khác nhau như Bồ Đào Nha, Singapore… mỗi lần đến sân thì nhìn xung quanh có nhiều sân bóng. Các em nam nữ tập luyện cùng nhau đã mang đến một sắc màu đất nước yêu thể thao.

{keywords}
Công Vinh hồ hởi trong lễ ra mắt học viện bóng đá cộng đồng mang tên mình. Ảnh: Gia Khánh

Chính vì thế, tôi ấp ủ một ngày nào đó, sẽ mở học việc bóng đá cộng đồng nhằm tạo ra sân chơi cũng như là nơi có thể mài dũa những viên ngọc thô cho bóng đá Việt Nam.”

Cũng như chia sẻ của Công Vinh, học viện bóng đá công đồng CV9 sẽ khai giảng từ giữa tháng 6 tới đây tại 3 địa điểm gồm Trường quốc tế Wellspring nằm trong khu Saigon Pearl (Q.Bình Thạnh, TPHCM), Đại học RMIT (Q.7, TP.HCM) và Trung tâm đô thị Quận 2.

Sở dĩ Công Vinh chọn 3 địa điểm này là vì ở đây có điều kiện cơ sở vật chất tốt, phù hợp với mục đích làm sao tạo cho các em nhỏ có điều kiện tập luyện hoàn hảo nhất có thể (như kỹ năng sống, chế độ y tế,...) mà CV9 Academy đề ra.

Thành phần HLV đứng lớp theo như Công Vinh tiết lộ sẽ là những tuyển thủ có “lý lịch” sạch sẽ, đồng thời giáo án và người chịu trách nhiệm đứng lớp sẽ là cựu tuyển thủ Australia thủ Marshall Soper...

 

M.A

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

Fan đất Cảng khiến Công Vinh “méo mặt” nguy cơ phạt nặng

CLB TPHCM đối mặt với nguy cơ nhận án phạt từ BTC giải khi để cho các fan Hải Phòng liên tục đốt pháo sáng trên khán đài...

CLB TP.HCM của Công Vinh bại trận, HLV Miura vẫn nói cứng

CLB TP.HCM của Công Vinh bại trận, HLV Miura vẫn nói cứng

Dù thất bại với tỉ số 0-1 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà Thống Nhất, nhưng với HLV Miura mục tiêu lọt vào top 3 của V-League 2018 là không hề thay đổi...

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Phiêu lưu với thầy cũ, Công Vinh cố kiên nhẫn?

Sau 6 lượt trận, đội bóng mà Công Vinh giữ vai trò quyền chủ tịch vẫn đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng rõ ràng với tất cả các màn trình diễn đã qua của CLB TPHCM lại rất...nhạt nhoà.

Nóng ghế VFF: Bầu Đức vắng tên, Công Vinh có mặt

Nóng ghế VFF: Bầu Đức vắng tên, Công Vinh có mặt

Trong danh sách các ứng viên BCH VFF khóa VIII (2018-2022) vừa được công bố, không có tên bầu Đức, nhưng cựu danh thủ Lê Công Vinh có mặt.

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Trong khi bầu Đức từ chối tranh cử thì cựu danh thủ Lê Công Vinh quyết định dấn thân vào bộ máy VFF, nơi anh từng "dính phốt" và chịu án kỷ luật...