- Bàn thắng duy nhất của Công Phượng không những mang về chiến thắng cho HAGL ở vòng đấu thứ 10 mà còn khiến HLV Park Hang Seo “gật gù”, bởi đúng ý ông thầy của tuyển Việt Nam.

Vì đó là... Công Phượng

Nhìn lại chặng đường suốt 4 năm qua của Công Phượng nhiều người chắc chắn không ngạc nhiên khi chân sút người xứ Nghệ nổ súng trong thời khắc khó khăn nhất, ít sự tin tưởng nhất.

Thực sự là như thế bởi cũng giống như thời điểm trước khi cùng U23 Việt Nam dự giải M150 lẫn VCK U23 châu Á, những gì mà người ta dành cho Công Phượng là dấu hỏi rất lớn về phong độ lẫn đẳng cấp. 

{keywords}
Công Phượng đã có trận đấu hay nhất kể từ đầu giải

Và những gì mà chân sút được kỳ vọng bậc nhất không chỉ ở HAGL mà còn ở cả U23 Việt Nam đáp trả là những bàn thắng quý giá tại Thái Lan cũng như trên đất Trung Quốc để mang về những chiến thắng cho đội nhà.

Thế nên, sau 9 vòng đấu chơi một cách mờ nhạt và chỉ có thể ghi bàn từ chấm 11m ở V-League phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích, Công Phượng cuối cùng cũng đã nổ súng đúng cách mà mình thường làm như trước đó: Lập công bằng một siêu phẩm.

Càng phải nhớ rằng, trước khi trận đấu với Thanh Hoá diễn ra một lần nữa những câu chuyện về người bạn gái cũ Hoà Minzy được “bới lên” để dường như đây là lý do để khiến Công Phượng “nổi giận” và ghi bàn như đã thấy.

... và thầy Park phải gật gù thôi!

Công Phượng ghi bàn và giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên sau nhiều năm tại sân Thanh Hoá, đồng thời tiếp tục cùng đội nhà duy trì chuỗi trận đấu bất bại trong thời gian qua là điều vô cùng đáng mừng.

Nhưng nếu Công Phượng vui một thì ắt hẳn ông thầy người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam là HLV Park Hang Seo phải vui mười khi cái cách mà tiền đạo con cưng của mình thể hiện trước khi ghi bàn thực sự đúng ý với mình.

{keywords}
và màn thể hiện này đủ giúp HLV Park Hang Seo phải "gật gù"

Nhìn Công Phượng thi đấu trong cuộc đối đầu với Thanh Hoá nhiều người đã không nhận ra đây là chân sút gây thất vọng bên phía HAGL trước đó khi chịu khó di chuyển, nhận và chuyền bóng nhiều hơn cho các đồng đội, thay vì “ôm bóng” và... mất.

Cái cách mà Công Phượng chơi thực sự giống với những gì mà HLV Park Hang Seo từng muốn và thấy ở chân sút số 1 của mình trong thời gian lên tuyển, cũng như tại VCK U23 châu Á vừa qua. Và ở đó là hiệu quả, hợp lý nhất có thể, cũng như biết cách chơi phòng ngự từ xa sau khi đội nhà mất bóng.

Công Phượng cứ tiếp tục chơi bóng như đã thấy ở sân Thanh Hoá, thì vị trí của chân sút này tại U23 Việt Nam ở Asiad tới hay tuyển Việt Nam sau này dự AFF Cup là không phải nghĩ, kể cả khi nhiều cái tên khác như Văn Đức, Tiến Linh đang gây “áp lực” lên thầy Park.

Và kể cả khi không ghi bàn đi chăng nữa thì vị trí của chân sút này trong lòng HLV Park Hang Seo vẫn là rất lớn, nếu tiếp tục giữ được “lửa” như những gì vừa cho thấy. Mà khi đã giữ được “lửa”, lại tài năng bên cạnh những đồng đội thân thiết như Xuân Trường, Văn Toàn thì lo gì không có bàn thắng.

Tiếp tục đi, Công Phượng!

Xem lại bàn thắng của Công Phượng trong trận gặp Thanh Hoá:

M.A

"Sếp" VFF được rút về Tổng cục TDTT

"Sếp" VFF được rút về Tổng cục TDTT

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh được Tổng cục TDTT triệu hồi, sau thời gian biệt phái tại VFF.

CLB TPHCM bết bát, HLV Miura không lo bị sa thải

CLB TPHCM bết bát, HLV Miura không lo bị sa thải

Cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã cười rất tươi khi nói về chiếc ghế của mình khi CLB TPHCM vẫn chưa có kết quả tốt. Và ông khẳng định “tôi không lo lắng về chuyện đó”...

Công Phượng nói gì về siêu phẩm xé lưới Bùi Tiến Dũng?

Công Phượng nói gì về siêu phẩm xé lưới Bùi Tiến Dũng?

Tiền đạo Công Phượng không nghĩ rằng mình sẽ lập siêu phẩm vào lưới của FLC Thanh Hóa, bởi anh chỉ nhanh chân tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đối phương.

Thua đau CLB Hà Nội, SLNA sắp có "biến" trên ghế nóng

Thua đau CLB Hà Nội, SLNA sắp có "biến" trên ghế nóng

HLV Đức Thắng của SLNA đã nhận mọi trách nhiệm về mình khi không thể giúp đội nhà có kết quả tốt trước CLB Hà Nội ở vòng đấu thứ 10 diễn ra chiều tối 30/5, và ngỏ ý muốn rời ghế nóng.

Bùi Tiến Dũng bó tay trước siêu phẩm của Công Phượng

Bùi Tiến Dũng bó tay trước siêu phẩm của Công Phượng

Lần đầu ra sân kể từ khi HLV Đức Thắng dẫn dắt FLC Thanh Hoá, Tiến Dũng đã phải sớm vào lưới nhặt bóng ở ngay phút 15, sau cú nã đại bác từ khoảng cách 30m của Công Phượng.