- Chủ tịch FIFA Gianni Infantino dành những lời khen ngợi có cánh với sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Trong lần đầu tiên tới Hà Nội, người đứng đầu FIFA cũng ngẫu hứng biểu diễn tâng bóng rất kỹ thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Trong sáng nay (8/2), Chủ tịch FIFA Gianni Infantino có cuộc hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó, ông tới thăm và làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trưa cùng ngày, ông tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam và có buổi làm việc với lãnh đạo VFF.

Người đứng đầu FIFA đã đi thăm cơ ngơi của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, thăm sân Mỹ Đình và gặp gỡ một số đội tuyển trẻ. Ông Gianni Infantino đã dành những lời khen ngợi với bóng đá Việt Nam nói chung và VFF nói riêng, khi có một hệ thống đào tạo trẻ rất tốt.

{keywords}
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trổ tài tâng bóng

Tiếp đó, Chủ tịch FIFA có buổi họp kéo dài gần 1 tiếng với lãnh đạo VFF về nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai. Người đứng đầu FIFA cam kết sẽ có những hỗ trợ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Nổi bật trong số này là thành tích 6 đội tuyển cùng giành quyền tham dự VCK các giải châu lục. Trong đó, đội tuyển Việt Nam đã có vé dự Asian Cup 2019 sớm 1 lượt trận, còn U23 Việt Nam thành công vang dội với việc vào đến chung kết giải châu Á.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino do quá ngưỡng mộ trước thành tích của U23 Việt Nam, đã bay thẳng từ Oman sang Việt Nam.

“Ông Gianni Infantino đến Việt Nam khá gấp gáp. Ông đang có chuyến công du châu Á và quyết định đến Việt Nam sau khi chứng kiến những hình ảnh người hâm mộ Việt Nam ăn mừng thành tích giành Á quân U23 châu Á của U23 Việt Nam”, ông Vương Bích Thắng nói.

Ông Gianni Infantino sinh ngày 23/3/1970 mang hai quốc tịch Thụy Sĩ và Italy. Ngày 26/2/2016, ông Infantino được bầu làm Chủ tịch mới của FIFA tại Đại hội bất thường 2016 diễn ra ở Zurich, Thụy Sĩ. Ông được bổ nhiệm thay thế người tiền nhiệm Sepp Blatter.

Trước khi làm Chủ tịch FIFA, ông Infantino là một thành viên của Ủy ban Cải cách của FIFA và Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). 

Một số hình ảnh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

S.N