- Chọn Văn Quyết cho một trong 3 suất quá tuổi tại U23 Việt Nam ở chuyến hải trình Asiad của thầy Park đã nhận không ít “gạch đá”. Nhưng, thuyền trưởng người Hàn Quốc hẳn có lý do để đặt niềm tin vào cựu binh đến từ đội bóng "vô đối" ở V-League 2018.

Từ lựa chọn của ông Park

Ngay trước trận gặp U23 Uzbekistan, danh sách chốt sổ dự Asiad 2018 của HLV Park Hang Seo đã bị rò rỉ ra ngoài gây ra những phản ứng khá tiêu cực đối với ông thầy người Hàn Quốc.

Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi quân số thuộc biên chế CLB Hà Nội chiếm áp đảo trong danh sách tham dự Asiad chứ không phải HAGL- đội bóng vốn luôn được coi như sự lựa chọn hàng đầu của các đội tuyển trong suốt thời gian qua.

{keywords}
Lựa chọn Văn Quyết dự Asiad khiến thầy Park nhận nhiều chỉ trích

Phản ứng với sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo càng dữ dội hơn khi 2 suất trên tuổi lại rơi vào Văn Quyết, Hùng Dũng thay vì là thủ thành Văn Lâm như nhiều người đã nghĩ trước đó. Và càng nóng hơn, bởi đội trưởng của Olympic Việt Nam chơi không hay ở trận đấu cuối.

Tất nhiên, sau những đốm lửa, cơn bão gạch đá đã được chuyển sang cho Văn Quyết, bất chấp sự lựa chọn mang tính chuyên môn thuộc về HLV Park Hang Seo  BHL chứ không phải đội trưởng CLB Hà Nội kiêm thủ quân tuyển Việt Nam.

Và Văn Quyết có xứng đáng?

Văn Quyết nhận được sự ưu ái từ HLV Park Hang Seo? Câu trả lời không nằm ở việc có hay không mà đơn giản nằm chỗ, thủ quân tuyển Việt Nam lẫn Olympic Việt Nam rất xứng đáng có tên trong danh sách dự Asiad, vì một lý do đơn thuần nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào: chuyên môn! 

CLB Hà Nội mùa này mạnh mẽ và đang tiến băng băng về về đích sớm ở V-League, người ta nói nhiều đến Oseni, Moses hay một đội hình đồng đều... Nhưng nên nhớ lại rằng vài mùa giải qua, Văn Quyết luôn là ngôi sáng nhất ở đội bóng Thủ đô chứ không cái tên nào khác.

{keywords}
nhưng trong mắt chuyên môn của ông Park, Văn Quyết là cái tên không thể bị loại

Không chỉ ổn định với phong độ cao trong màu áo CLB một cách đều đặn, Văn Quyết cũng toả sáng thường xuyên ở ĐTVN. Và không phải tự nhiên, chân sút của đội bóng Thủ đô luôn có vai trò đặc biệt từ năm 2011 cho tới nay, dù trải qua 8 đời thuyền trưởng cũng như hàng loạt cuộc thay máu ở đội tuyển.

Nhiều người đã quên những điều kể trên, để phải nhắc lại rằng 90 phút đầu tiên tại giải tứ hùng mới diễn ra ở sân Mỹ Đình người được chính HLV đối thủ đánh giá cao bậc nhất trong đội hình Olympic Việt Nam là Văn Quyết và Công Phượng.

Trong trận cầu bị coi đá rất tệ với Olympic Uzbekistan thì ngoại trừ tình huống kiến tạo của Đức Huy và pha dứt điểm của Văn Đức, đội bóng của thầy Park cũng không còn điều gì tốt hơn để có thể đòi Văn Quyết phải toả sáng hơn các đồng đội. 

{keywords}
Khi đội trưởng của Olympic Việt Nam ngoài chuyên môn còn giữ vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của ông Park

6 bàn thắng, 9 đường chuyền kiến tạo ở mùa bóng này và quan trọng nhất sẵn sàng hy sinh vị trí sở trường để đứng gánh khu trung tuyến vốn đang là điều lo lắng của ông Park vào lúc này xem ra khó ai có thể đảm đương thay cho Văn Quyết.

HLV Park Hang Seo có thể lẩm cẩm với bất kỳ vị trí nào khác, nhưng với con mắt chuyên môn chắc chắn là không lầm khi đặt niềm tin vào Văn Quyết. Và từ khi đến với bóng đá Việt Nam đến nay, dường như thầy Park chưa sai bao giờ.

Hãy cứ nhớ những gì ở trận gặp Afganistan tại vòng loại Asian Cup, hãy cứ nhớ VCK U23 châu Á ở Thường Châu hoặc với quyết định gọi những cái tên vô danh như Văn Đức, Xuân Mạnh hay đưa Duy Mạnh về đá trung vệ...  thì thấy.

Các HLV... online có nhớ những ngày đã qua ấy hay không?

Yêu- ghét Văn Quyết

Cỡ 5-6 mùa bóng gần đây, Văn Quyết luôn nằm trong số những cầu thủ chất lượng, đáng xem nhất Việt Nam. Nhưng danh hiệu, đặc biệt là danh hiệu Quả bóng vàng luôn ngoảnh mặt với cầu thủ gốc Hà Tây. Gần nhất, mùa trước khi Văn Quyết tưởng chừng đã chạm tay vào danh hiệu mơ ước, sự cố trên sân Cẩm Phả làm anh mất tất cả.

Văn Quyết là trường hợp mà chuyện yêu ghét nhiều khi không gói gọn sân cỏ. Văn Quyết "lạnh", không hoạt ngôn và không "khéo" để lấy điểm với nhiều người. Cho nên, trong nhiều cuộc bầu chọn, một khi lá phiếu có chút cảm tính, tiền đạo này rất hay mất điểm.

Văn Quyết cố sửa, và sau những "bầm dập" có vẻ chân sút biết cách đối mặt thách thức hơn là phản ứng lúc mời vào nghề. Thủ quân tuyển Việt Nam đang sửa mình, nhưng chưa biết bao giờ cái ác cảm mới vơi đi.

Sau hào quang U23 châu Á, Xuân Trường- một cầu thủ được rất nhiều fan ưa thích- từng làm mất lòng vì chê fan "ít suy nghĩ, chỉ là fan phong trào", nhưng mọi thứ chìm đi rất nhanh vì chính các CĐV cho rằng đó là phút bồng bột của ngôi sao mắt hí.

Nhưng còn Văn Quyết, cái yêu- ghét ấy còn là bức tường rất dày và có thể, đấy là cốt lõi cho những chỉ trích rất... vô cớ khi tiền đạo này được thầy Park đặt trọn niềm tin ở Asiad 2018

Video trận U23 Việt Nam- U23 Uzbekistan:

Duy Nguyễn 

Cầu thủ U23 Việt Nam trèo rào ăn mừng điệu viking cùng CĐV

Cầu thủ U23 Việt Nam trèo rào ăn mừng điệu viking cùng CĐV

Sau trận hoà 1-1 trước U23 Uzbekistan, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã cùng nhau trèo qua hàng rào điện tử cao tới 1m để tiến gần tới các khán đài tri ân người hâm mộ.

Hòa Uzbekistan, U23 Việt Nam vô địch Cúp tứ hùng

Hòa Uzbekistan, U23 Việt Nam vô địch Cúp tứ hùng

Pha lập công của Phan Văn Đức giúp U23 Việt Nam hòa 1-1 trước U23 Uzbekistan, qua đó khép lại Cúp tứ hùng 2018 với thành tích bất bại.