- Cần Thơ thất bại 0-3 trước Hà Nội FC ở vòng 2 Nuti Cafe V-League 2018 là kết quả hợp lý, nhưng chủ nhà vẫn có lý do để phản ứng nặng nề với tiếng còi của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư.

Clip trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị "ăn cháo chửi" trên sân Cần Thơ:

Tan trận đấu, một lãnh đạo của Cty XSKT Cần Thơ – đơn vị tài trợ cho đội bóng đất Tây Đô đã xuống tận sân để phản ứng một cách nặng nề đối với trọng tài Nguyễn Trọng Thư khi cho rằng “vua sân cỏ” người Đà Nẵng đã thổi ép đội nhà trong một số tình huống.

Chưa thể nói rõ đúng sai, khi đây là những quyết định được ra rất nhanh nhưng cả lãnh đạo lẫn một số thành viên BHL đội chủ nhà, các CĐV đều tỏ ra khá bất mãn với trọng tài Nguyễn Trọng Thư và có những lời lẽ đưa ra khá nặng nề dành cho con của cựu trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

{keywords}
Trọng tài Trọng Thư đã bị cầu thủ Cần Thơ phản ứng khá nhiều trong trận đấu, đặc biệt hiệp thứ hai.

Thậm chí, khi đi vào đường hầm một chai nước đã được ném từ khán đài xuống để phản ứng tổ trọng tài khi CĐV Cần Thơ cho rằng trọng tài Nguyễn Trọng Thư là nguyên nhân khiến đội nhà thất bại nặng nề trước CLB Hà Nội.

Quay trở lại với diễn biến chính của trận đấu, đội bóng Thủ đô là những người chơi nhỉnh hơn về thế trận cũng như cơ hội. Tuy nhiên, CLB Hà Nội đã không thể tận dụng được những pha hãm thành để mở tỉ số.

Trong khi đó, đội chủ nhà Cần Thơ cũng có được một vài pha hãm thành nguy hiểm, nhưng với một mình Dyachenko khá đơn độc đã không thể làm nên chuyện khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.

{keywords}
Trọng tài Trọng Thư cũng nhận những phản ứng thái quá từ CĐV đội chủ nhà

Thế bế tắc của trận đấu phải tới phút 66 mới có thể khai thông khi Moses đã có pha đánh đầu cận thành mở tỉ số sau tính huống đá phạt của Thành Lương, để giúp CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn nhưng khi vừa tạo được thế trận tốt trở lại trước đội khách thì không lâu sau đó CLB Cần Thơ lại mất người khi ở một tình huống tranh chấp Hoàng Vissai đã va vào Đức Lộc buộc trận đấu gián đoạn vài phút để các bác sỹ vào sân chăm sóc. Sau đó cầu thủ số 19 bên phía đội chủ nhà đã không thể thi đấu tiếp khiến đoàn quân của HLV Đinh Hồng Vinh chỉ còn chơi với 10 người vì hết quyền thay.

Chơi thua người, đến những phút cuối trận trong những tình huống bị phản công, Cần Thơ đã không thể chống đỡ và để Oseni lập cú đúp ở phút bù giờ thứ nhất và thứ 5 và thua đậm 0-3 trước CLB Hà Nội.

Với thất bại này, đội bóng đất Tây Đô vẫn tiếp tục ở khu vực đáy BXH, và ngược lại CLB Hà Nội tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 2 chiến thắng liên tiếp...

M.A