- Trong khi những câu chuyện ở thượng tầng bóng đá Việt Nam vẫn còn bất ổn với các cuộc chiến giành ghế, thì bóng đá Thái Lan một lần nữa khẳng định vị thế tối thượng trong khu vực cũng như đào sâu khoảng cách với môn thể thao vua với chúng ta...

Bóng đá Thái bay cao...

Ít ngày trước, một lần nữa bóng đá Thái Lan tiếp tục có cơ hội “nở mày, nở mặt” không chỉ với các quốc gia trong khu vực mà còn ra cả châu lục khi ĐKVĐ Thái – League là Buriram United đã có mặt ở vòng knock-out Champions League châu Á.

Và đây không phải lần đầu tiên đội bóng này vượt qua vòng đấu bảng giải đấu danh giá dành cho các CLB của châu Á. Vài mùa giải trước đó họ đã làm được điều tương tự, đồng thời luôn chơi rất hay dù phải đối đầu với các CLB giàu mạnh châu lục, tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản... 

 {keywords}
Buriram Utd lại một lần nữa giúp bóng đá Thái Lan nở mày, nở mặt

Không chỉ tiếp tục khẳng định được sự thành công ở sân chơi châu lục, bóng đá Thái Lan cũng đã giành tấm vé dự VCK bóng đá nữ Thế giới lần thứ 2 liên tiếp, khi vào bán kết giải nữ châu Á. Và cũng tại giải đấu này, bóng đá nữ Thái Lan chỉ mất vé vào chơi trận chung kết trước Australia trên chấm luân lưu mà thôi...

Những thành công của bóng đá Thái Lan dường như là một lời khẳng định vị thế, đẳng cấp của mình với các quốc gia khác tại khu vực, trong đó có Việt Nam trong cả chục năm qua không đơn thuần là hư danh...

Bóng đá Việt vẫn còn... sống mái

Nhìn sang thành công ấy của bóng đá Thái Lan khó có thể không chạnh lòng cho môn thể thao vua ở Việt Nam, nhưng không phải là câu chuyện thất bại từ đội tuyển nữ tại VCK châu Á mới đây.

Rõ ràng việc thầy trò HLV Mai Đức Chung không thành công tại VCK giải bóng đá nữ châu Á là điều khó có thể trách khi nằm chung bảng với những “đàn chị” của châu lục, và thất bại không có gì là khó hiểu cũng như chẳng đáng phải quá buồn.

{keywords}
Chiến tích của U23 Việt Nam tại sân chơi châu lục tưởng chừng là đòn bẩy cho BĐVN phát triển

Nhưng nhìn bóng đá Thái cứ bay cao, và xa một cách vời vợi như thế rõ ràng khó có thể không chạnh lòng, và buồn khi nhìn vào những gì mà bóng đá Việt Nam đang có vào thời điểm hiện tại.

Có thể chạnh lòng không khi thành công của U23 ở VCK U23 châu Á đã và đang khiến bóng đá Việt Nam có cơ hội đi lên khi V-League đã tốt dần, hiệu ứng của người hâm mộ cũng lên theo vì chiến tích ấy. Thế nhưng, mọi thứ khó có thể giữ khi vào lúc này ở cấp thượng tầng vẫn đang là cuộc chiến quyền lực.

{keywords}
nhưng dường như thực tế lại không phải như thế

Chỉ là một cuộc đại hội liên đoàn bầu ra chiếc ghế chủ tịch nhưng đã liên tục bị trì hoãn thậm chí đến giờ sau cuộc họp với Tổng cục TDTT tiến trình để có thể đại hội diễn ra vẫn đang... rà soát lại – theo lời của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Câu chuyện về đại hội, về nhân sự tưởng chừng không ảnh hưởng gì đến các đội tuyển, nhưng ngược lại bóng đá Việt Nam có thành công, có tiếp nối được tinh thần U23 hay không chắc chắn nằm ở cấp thượng tầng với những kế hoạch phát triển, điều hành, quản lý.

U23 hay bóng đá Việt Nam đã và đang có sinh khí trở lại để sẵn sàng lật đổ Thái Lan ở AFF Cup, nhưng với cuộc chiến vẫn chưa có hồi kết ở VFF thì có lẽ cứ ngồi đó và nhìn người Thái bay cao và bay xa...

Duy Nguyễn

VFF chưa chốt tiêu chí "bằng đại học", mong bầu Đức quay lại

VFF chưa chốt tiêu chí "bằng đại học", mong bầu Đức quay lại

Sau cuộc họp căng thẳng kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ, VFF vẫn chưa đi đến thống nhất có hay không quy định bắt buộc ứng viên ứng cử các vị trí chủ chốt tại Đại hội khoá VIII phải có bằng đại học.

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Thông tin từ VFF, đại hội VFF khóa VIII buộc phải lùi thời gian tổ chức sang tháng 5 thay vì tháng 4 như dự kiến.

HAGL vừa đá vừa ngóng lệnh bỏ V-League của bầu Đức

HAGL vừa đá vừa ngóng lệnh bỏ V-League của bầu Đức

Đội bóng phố Núi luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng nghỉ chơi V-League sau khi bầu Đức tuyên bố sẽ cho toàn đội giải tán để phản đối bầu Tú.

Bầu Đức doạ bỏ giải, HAGL cứ chiến V-League thôi!

Bầu Đức doạ bỏ giải, HAGL cứ chiến V-League thôi!

Bất chấp việc bầu Đức liên tục doạ rút HAGL ra khỏi giải đấu cao nhất Việt Nam, BHL cùng các cầu thủ phố Núi vẫn sẵn sàng chơi tiếp tại V-League 2018.

Bầu Đức: Đừng dùng HAGL làm con tin, được không?

Bầu Đức: Đừng dùng HAGL làm con tin, được không?

Ai cũng hiểu tâm huyết, đam mê của bầu Đức dành cho bóng đá, tạo nên một thương hiệu HAGL. Nhưng ông đang khiến nhiều người cảm thấy tiếc khi mang "tình yêu" ra làm quân bài...