- Trả lời VietNamNet, Trưởng Ban tổ chức giải V-League Nguyễn Minh Ngọc cho hay ông đã nắm được vụ Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh phản ứng trên sân Thanh Hóa và đã có báo cáo để xử lý.

Xem video pha phạm lỗi của Quốc Phương với Âu Văn Hoàn nhưng không bị thẻ phạt:

“Tôi đã nắm vụ việc này và đã có báo cáo với lãnh đạo công ty. Việc xử lý Công Vinh nếu có sẽ theo quy chế, nên tôi không bình luận gì nhiều về vụ việc”, ông Nguyễn Minh Ngọc nói với VietNamNet.

Khi được hỏi về giám sát trận đấu, đặc biệt là giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn đã báo cáo gì với Ban trọng tài, BTC giải, ông Ngọc nhấn mạnh rằng mình không được phép tiết lộ các báo cáo này.

Như vậy, Công Vinh sẽ đối mặt với án phạt một khi trong báo cáo ghi rõ cựu tiền đạo ĐTVN đã phản ứng sai luật. Trường hợp ngược lại, có thể Chủ tịch CLB TP.HCM sẽ thoát hiểm trong gang tấc. còn nếu không có báo cáo thì mọi thứ có thể sẽ “hòa cả làng”.

{keywords}

Công Vinh có thể sẽ phải nhận án phạt vì hành vi phản ứng sai quy định

Theo quy trình làm việc, sau khi BTC giải nhận báo cáo từ các giám sát, nếu vụ việc lớn sẽ chuyển sang Ban kỷ luật VFF xử lý và ra án phạt cuối cùng.

Trong diễn biến khác, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế, một cựu giám sát, cho hay Lê Công Vinh đã không thuộc luật. Bởi giám sát trọng tài như ông Đoàn Phú Tấn, giám sát trọng tài trận FLC Thanh Hóa - TP.HCM, không được phép phát biểu gì liên quan đến trận đấu và cách cầm còi của tổ trọng tài. Vì vậy, phản ứng theo giọng điệu khó chịu như phản ánh của Giám sát Đoàn Phú Tấn trên trang cá nhân, cựu tiền đạo ĐTVN đã mắc nhiều cái sai: chưa thuộc luật và mang tiếng “hỗn” với bậc cây đa cây đề.

Về phần mình, trao đổi với báo chí, Công Vinh khẳng định anh không hề hỗn láo với cây đa, cây đề như ông Tấn. Thay vào đó, cựu tiền đạo ĐTVN chỉ phản ứng về chuyện trọng tài đã bắt không đúng ở pha bóng Lê Quốc Phương của Thanh Hóa cho Âu Văn Hoàn đo ván. Tình huống này, cầu thủ đội chủ nhà đã dẫm lên đùi và còn đưa nguyên cái gối vào ngực Âu Văn Hoàn, nhưng không bị trọng tài thổi phạt và ăn thẻ.

Cũng liên quan đến tình huống Lê Quốc Phương cho Âu Văn Hoàn ăn đòn, Lê Công Vinh cho biết CLB TP.HCM không gửi khiếu nại. Bởi có gửi cũng không giải quyết được gì, không thay đổi được nền bóng đá chưa hẳn chuyên nghiệp của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công Vinh đã có những chỉ trích về công tác trọng tài: “Chúng ta luôn mong muốn làm thế nào để nền bóng đá phát triển, tốt lên, nhưng trận nào trọng tài cũng bắt như thế này, trận nào cũng có bạo lực như thế này. Bao năm nay tôi đã bóng nên tôi thừa biết, mang tiếng chúng ta lúc nào cũng nói giải đấu V-League đang đi lên chuyên nghiệp nhưng tôi chưa thấy bao giờ chuyên nghiệp cả. Ban trọng tài có bao nhiêu phe cánh, tôi chẳng cần nói ra mọi người cũng biết. Còn kiểu trọng tài vào sân bắt không có sự công tâm, bắt kiểu cá lớn ức hiếp cá bé, thì bóng đá Việt Nam bao giờ mới phát triển”.

Thông tin từ Ban kỷ luật VFF cho biết, cầu thủ Quốc Phương của FLC Thanh Hóa đã phải nhận án phạt nguội treo giò 2 trận vì hành vi vào bóng nguy hiểm với Âu Văn Hoàn (TP.HCM) trong trận đấu trên sân Thanh Hóa tại vòng 5 V-League. Như vậy, phản ứng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh với Giám sát trọng tài Đoàn Phú Tấn là có cơ sở, nhưng lại không đúng quy định.

Đại Nam