- HAGL khởi động mùa giải mới vào hôm nay (20-2) mang theo nhiều tham vọng thầm kín ở V-League 2018. Một cách biểu lộ kín đáo, trái hẳn với phong cách rộn ràng lâu nay của bầu Đức.

Clip HAGL chuẩn bị cho mùa bóng 2018:

Lấy U23 Việt Nam làm tấm gương

Không còn tuyên bố cho... vui như vài năm trước, khi bầu Đức thẳng toẹt bảo rằng HAGL sẽ vô địch V-League rồi "chữa ngượng" bằng lời giải thích: "Không ai muốn vô địch thì V-League còn gì vui". Bầu Đức và HAGL có mục tiêu vừa tầm: vào top 5, nếu có cơ hội thì đua vô địch. Nghĩa là V-League 2018 chỉ là bản lề cho tham vọng lên ngôi ở V-League 2019, như đúng lộ trình mà GĐKT Chung Hae Soung đặt ra khi mới đến Hàm Rồng.

{keywords}
Bầu Đức thấm nhiều từ thành công của U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo...

Có nhiều lý do làm HAGL và bầu Đức không bạo miệng như trước. Thứ nhất, ông bầu phố núi đã nền nã hơn cách nay 5-7 mùa bóng. Thứ hai, 3 mùa liên tiếp sau khi HAGL đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên V-League, đội bóng phố núi chỉ vật lộn quanh khu vực đèn đỏ, nên hẵng giọng to quá, có thể làm chính "đám trẻ" bị chột. Cuối cùng, bầu Đức có lẽ đã học được kinh nghiệm lớn từ U23 Việt Nam, khi sự kiên nhẫn và... ít nói trở thành công cụ hữu hiệu.

Thực tế sau thành công của U23 Việt Nam, bầu Đức mới thừa nhận, ông là người một tay đôn HLV Park Hang Seo ngồi vào vị trí HLV trưởng. Ông bầu phố núi chỉ lên tiếng sau khi thầy Park đã trở thành người hùng, còn trước đó là những phút kiên nhẫn chờ đợi. Thậm chí bầu Đức còn lường thêm cả trường hợp nhận "gạch đá".

{keywords}
... vì thành công đến không phải nhờ "nổ" sớm

U23 Việt Nam và cụ thể là HLV Park Hang Seo thành công chính là bài học lớn mà bầu Đức buộc phải thay đổi, kìm nén cảm xúc. Gỗ ầm ĩ quá không tốt cho con đường mà GĐKT Chung Hae Soung- HLV trưởng Dương Minh Ninh sẽ đi ở V-League 2018.

Gỗ đủ lực vô địch?

Triệu hồi và trao băng thủ quân cho Lương Xuân Trường, rõ ràng HAGL đã phải cân tính rất nhiều. Gỗ không muốn phí phạm tài năng của Trường "híp", sau 2 mùa cho tiền vệ này lang bạt ở xứ kim chi. Chưa kể đội bóng phố núi còn muốn "hưởng lây" cái hên từ U23 Việt Nam, sau khi Xuân Trường đóng vai thủ quân quá xuất sắc ở U23 châu Á.

Thêm Xuân Trường đồng nghĩa với việc sức mạnh của Gỗ thêm sắc bén. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, đối thủ có thể đã choáng ngợp với đội bóng phố núi. Đều 3 tuyến, quân HAGL đeo mác tuyển nhiền chen chúc, chỉ sắp mâm cũng đủ vất vả.

{keywords}
Sự trở lại của Xuân Trường giúp HAGL thêm sức mạnh

HAGL không thiếu hàng tuyển như Thanh Hoá, Hà Nội FC hay TPHCM, nhưng biến được thương hiệu ấy thành sức mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch ở V-League không đơn giản. Nó đòi hỏi từ bầu Đức không chỉ là lời động viên tinh thần, vì sau ánh hào quang và cơn mưa tiền thưởng U23 Việt Nam, giữ được sự tập trung cho "đám trẻ" chẳng dễ.

Sòng phẳng mà nói, cỡ chục năm qua đội bóng của bầu Đức khổ sở vì chờ thời lẫn do túi tiền không rủng rỉnh. Cứ nhìn vào chất lượng ngoại binh của HAGL là thấy rõ, vì đội chủ sân Pleiku chấp nhận chơi kiểu "tiền nào của ấy". Cho nên, một khi mộng mơ đua vô địch, Gỗ phải kiếm được "tây" xịn để chia sẻ cho "đám trẻ" chứ không phải xếp mâm đủ ngoại binh cho có.

Bầu Đức, HAGL đi nhẹ nói khẽ với tham vọng vô địch V-League 2018 là vì thế. Quan trọng nhất, nhẹ nhàng như thế mới... sợ!

Khắc Hoàng