- Không chỉ nhận thư khen ngợi từ Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in, U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo được báo chí xứ Kim chi dành sự ngưỡng mộ, bất kể không thể xưng vương ở chung kết U23 châu Á.

Tờ Chosun nhìn nhận, cho dù HLV Park Hang Seo hụt danh hiệu đầu tiên cùng U23 Việt Nam sau khi để thua U23 Uzbekistan 1-2 nhưng bóng đá Việt Nam đã tạo tiếng vang ở châu Á và có tương lai đầy hứa hẹn.

{keywords}
Chosun đăng tải hình ảnh cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam và tình yêu dành cho HLV Park Hang Seo

Tờ này cũng nói thêm, nhà cầm quân Hàn Quốc mới chỉ có 3 tháng bắt tay vào làm việc, cho hợp đồng đã ký có thời hạn 2 năm. Và không quên thông tin cho độc giả Hàn Quốc hay, tại Việt Nam, thầy Park được xem như người hùng.

Tờ này cũng khen ngợi chiếc chân trái lợi hại của Quang Hải một lần nữa mang đến bàn thắng đẹp. Chosun nhắc lại, siêu phẩm tiền vệ số 19 lập được trong trận chung kết, tương tự như bàn ở trận bán kết với Qatar.

{keywords}
Quang Hải được truyền thông nước ngoài đánh giá cao

Joon Gang thì viết: "Mặc dù dừng lại ở vị trí á quân, U23 Việt Nam đã thực sự tạo ra "phép lạ". Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á lọt vào trận đến chung kết giải đấu khu vực, lần lượt đánh bại Iraq và Qatar ở tứ và bán kết. Và bóng đá Việt Nam chỉ xếp hạng 112 FIFA.

HLV Park Hang Seo đã thay đổi bóng đá Việt Nam sau khi đến được 3 tháng, mà nổi bật là về sự đoàn kết, chiến thuật. Người Việt Nam gọi ông là "Hiddink Việt Nam" và ông đã được Chỉnh phủ Việt Nam quyết định tặng huân chương lao động hạng Nhất".

L.H