- Bên cạnh những lời khen có cánh, thuyền trưởng Zinedine Zidane một mặt cứng rắn "dạy bảo" Cristano Ronaldo, yêu cầu dẹp bỏ tính xấu trên sân và người ngồi "ghế nóng" Real Madrid nhận kết quả không ngờ.


Do bị cấm thi đấu 5 trận (vì 2 thẻ vàng trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real Madrid thắng Barca 3-1), nên phải đến đêm thứ Tư vừa qua - ở sân chơi Champions League, Cristiano Ronaldo mới thực sự được vùng vẫy trên sân, "ra mắt" mùa giải mới. Tại La Liga, vẫn còn 1 trận nữa, Ronaldo mới có thể tái xuất.

{keywords}
Ronaldo thường xấu tính, hậm hực với đồng đội nếu mọi thứ diễn ra không như ý trên sân

Số 7 huyền thoại lập tức cho thấy giá trị cũng như việc "đói" bàn thắng của mình bằng một cú đúp vào lưới APOEL Nicosia giúp các nhà đương kim vô địch khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-0.

Nói về sao bự số 1 của đội, Zinedine Zidane không ngần ngại ví Ronaldo như đến từ hành tinh khác, với những khả năng đặc biệt và khác biệt.

Tuy nhiên, một mặt khác, ở phía sau "hậu trường", nhà cầm quân người Pháp cũng tỏ thái độ cứng rắn, ra tay "dạy bảo" siêu sao người Bồ, yêu cầu anh dẹp bỏ thói xấu trên sân - phản ứng thái quá, vung tay lên trời một cách giận dữ mỗi khi đồng đội chuyền bóng đến anh không như ý, hoặc mất bóng...

{keywords}
Zidane gọi Ronaldo để dạy bảo nhưng nhận phản ứng ngược

Ronaldo cũng tỏ ra hậm hực, nếu có đồng đội nào tỏa sáng hơn mình, nhất là hôm đó anh "tịt ngòi". Sự ích kỷ, lúc nào cũng muốn là số 1 của tay săn bàn sắp chạm ngưỡng 33 khiến nhiều đồng đội thấy mệt mỏi và bản thân Zidane cũng không chấp nhận điều đó.

Ngoài ra, đội ngũ của Zidane cũng lo ngại trò "diễn kịch" của Ronaldo trước các Vua áo đen, có thể gây họa cho Real Madrid ở giai đoạn quyết định cuối mùa giải.

Vì lẽ này, Zidane đã gặp riêng Ronaldo để nói chuyện với "chiêu" vừa cương vừa nhu, khuyên Ronaldo nên giảm căng thẳng trên sân, cư xử mềm mỏng hơn. Đáp lai, Ronaldo phớt lờ, không thèm nghe khiến con người thành công cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV chẳng thốt được gì thêm!

L.H