- Sau khi thi đấu 90 phút quật cường ở Turin, Tottenham tràn trề tự tin khi trở về sân nhà tiếp Juventus, với quyết tâm đoạt tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.

Nếu Spurs tiếp tục thể hiện hình ảnh đầy khí thế, màn trình diễn ấn tượng như trận lượt đi, họ hoàn toàn có thể nghĩ về những điều xa xôi hơn tại đấu trường châu Âu danh giá.

{keywords}
Tottenham đã chơi khá tốt ở lượt đi

Thiệt thòi của đội bóng nước Anh so với Juventus là mặt kinh nghiệm, nhưng với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên cao vút, Tottenham chẳng hề e ngại "bà đầm già" sau khi ghi đến 2 bàn thắng trên sân khách.

Tương quan lực lượng

Trung vệ Toby Alderweireld vắng mặt vì chấn thương, nhưng Jan Vertonghen đã hoàn toàn bình phục. Son Heung-min nhiều khả năng sẽ giữ được vị trí trong đội hình xuất phát, sau màn trình diễn ấn tượng hồi giữa tuần.

Bên phía Juve, Federico Bernadeschi không thể ra sân, trong khi cơ hội thi đấu của tiền đạo Higuain còn bỏ ngỏ. Blaise Matuidi sẽ xung trận sau khi lỡ hẹn trận lượt đi.

Phong độ

Tottenham gây ấn tượng mạnh kể từ đầu năm 2018 khi họ chưa bị đánh bại sau trận thua 1-4 trên sân Etihad (hồi tháng 12/2017). Đoàn quân HLV Pochettino đã trải qua 17 trận bất bại liên tiếp.

{keywords}
Cầu thủ Tottenham háo hức chờ cuộc tái đấu

Tương tự, Juventus cũng thi đấu khá tốt ở sân chơi quốc nội thời gian qua. "Bà đầm già" không thua kể từ tháng 11 năm ngoái. Đáng nói hơn, Juventus cũng chưa mất điểm nào kể từ sau trận hoa 0-0 với Inter.

Thành tích đối đầu

Lượt đi tại Turin là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trên đấu trường châu Âu. Higuain lập cú đúp từ sớm cho Juventus, nhưng sau đó Tottenham vùng lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ của Kane và Eriksen.

Tottenham bất bại trong 7 trận sân nhà trước các đại diện đến từ Italia. Ở chiều ngược lại, Juve cũng giành được kết quả tốt khi đương đầu những đội bóng Anh. Họ chỉ thua 1 trong 5 lần chạm trán ở vòng knock-out gần đây.

Nhận định và tỷ lệ kèo

Cả hai đội sở hữu hàng thủ chắc chắc ở mùa giải này. Juventus chỉ nhận 2 bàn thua trong 20 trận gần nhất, còn Spurs cũng thủng lưới 8 bàn/12 trận sân nhà. Một kết quả hòa 0-0 là đủ giúp đội bóng nước Anh đoạt tấm vé vào tứ kết.

{keywords}
Đội bóng nước Anh được đánh giá cao hơn trên sân nhà

Tỷ lệ cược: Tottenham chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele; Son, Alli, Eriksen; Kane.

Juventus: Buffon; Lichsteiner, Benatia, Chiellini, Sandro; Khedira, Pjanic, Matuidi; Costa, Dybala, Mandzukic.

* Anh Tuấn