- Tương lai của HLV Conte ảnh hưởng rất nhiều trong trận derby London, giữa Tottenham vs Chelsea, vòng 2 Ngoại hạng Anh lúc 22h ngày 20/8 trên sân Wembley.


Chelsea đã thua Arsenal ở Siêu Cúp Anh, và khởi đầu Premier League bằng thất bại muối mặt ngay trên sân nhà trước Burnley. Quá nhiều áp lực đang  dành cho HLV Conte.

Thông tin lực lượng

Tottenham mất ngôi sao đá cánh trái Danny Rose, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Lamela cũng chưa trở lại.

{keywords}
Chelsea sẽ chịu nhiều áp lực trước Tottenham

Chelsea còn tổn thất nặng nề hơn, khi đội trưởng Gary Cahill và tiền vệ Fabregas nhận án treo giò.

Eden Hazard đã trở lại, nhưng có thể chỉ ngồi dự bị. HLV Conte đang hy vọng Pedro và tân binh Bakayoko có thể đá chính.

Phong độ và đối đầu

Chelsea có phần áp đảo Tottenham trong các trận derby gần đây. Trong 5 lần gần nhất hai đội gặp nhau, The Blues thắng 2, hòa 2, và Tottenham có 1 chiến thắng.

Tottenham khởi đầu mùa giải bằng trận thắng dễ dàng 2-0 trước tân binh Newcastle. Trong đó, Davies - người đá thay Rose - đóng góp 1 bàn.

Chelsea không thắng 2 trận chính thức đầu mùa, thủng lưới đến 4 bàn. Trong giai đoạn chuẩn bị mùa Hè, họ cũng thua nhiều hơn thắng.

Chiến thuật

Tottenham từng chơi ổn định và bùng nổ với hệ thống 3-4-3. Nhưng trong trận derby London tiếp Chelsea, HLV Pochettino nhiều khả năng sẽ chọn sơ đồng 4-2-3-1.

Trong đó, Dier và Dembele sẽ là những tiền vệ trụ, trong khi Dele Alli giữ vai trò nhạc trưởng, phía sau Kane.

{keywords}
Đội hình dự kiến trận derby London trên sân Wembley

Chelsea vẫn sẽ được vận hành với bộ khung 3-4-3. Moses trở lại sau án treo giò cải thiện đôi chút cho cánh phải nhà ĐKVĐ. Nếu Pedro bình phục hoàn toàn, anh sẽ cùng Willian hỗ trợ Morata.

Ngoài ra, HLV Conte có thể tung Hazard vào sân trong hiệp 2, nếu thế trận bế tắc.

Nhận định

Tottenham sẽ đánh phủ đầu trước một Chelsea chưa có sự trơn tru trong chiến thuật. Có lợi thế là chủ nhà, Spurs sẽ càng thêm tự tin chơi tấn công. Một kết quả hòa có thể xem là thành công của Chelsea và HLV Conte. Nhưng xem ra khó thành.

Tỷ lệ châu Á: Tottenham chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

ĐP