- MU và HLV Mourinho quyết tâm lấy Toni Kroos. Messi không đến FIFA giải trình để kháng án. Barca tấn công lần cuối vào mục tiêu Bellerin.

MU liên hệ mua Kroos

Nhà báo thể thao người Italia, Gianluca Di Marzio, một cây bút nổi tiếng với tin tức trên thị trường chuyển nhượng, mới đây tiết lộ MU đã có kế hoạch lôi kéo Toni Kroos.

Sau khi chia tay tiền vệ người Đức Bastian Schweinsteiger, Jose Mourinho rất muốn có Kroos - một người Đức khác, trong nỗ lực tăng cường sức mạnh cho MU.

{keywords}

Mourinho muốn đưa Kroos về MU trong mùa Hè năm nay

Kroos hiện đang là ngôi sao không thể chạm đến ở Real Madrid, với sự ưu ái của Chủ tịch Perez và HLV Zidane.

Mặc dù vậy, MU đang hy vọng có thể dùng mức lương để lôi kéo cựu tiền vệ Bayern Munich. Kroos hiện lĩnh 10,9 triệu euro mỗi mùa, và Quỷ đỏ sẵn sàng trả cho anh khoản thu nhập 13-14 triệu euro.

Nhà báo Gianluca Di Marzio cũng tiết lộ, MU sẽ không quan tâm đến giá chuyển nhượng, và sẵn sàng chi bất cứ giá nào để có tiền vệ tổ chức hàng đầu thế giới hiện nay.

Năm 2014, MU từng suýt mua được Kroos. Nhưng vì sự chậm chạp trong liên hệ khiến họ mất cầu thủ này vào tay Real Madrid.

Messi mặc kệ FIFA

Lionel Messi sẽ không đến trụ sở FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ), để bào chữa cho mình trong quá trình kháng án giảm hình phạt treo giò từ 4 trận xuống còn 2 trận.

Messi và Barca giải thích ngắn gọn cho sự vắng mặt này là “lý do cá nhân”.

Trước đó, quan chức FIFA cho biết, Ủy ban kháng án sẽ chấp nhận giảm mức án cho Messi, chỉ cần anh có mặt ở trụ sở của tổ chức này và giải trình.

{keywords}

Messi phớt lờ đề nghị giải trình từ FIFA

Messi đã bị xử phạt treo giò 4 trận, sau những lời lăng mạ mà anh nhắm vào trợ lý trọng tài, trong trận đấu giữa Argentina và Chile ở vòng loại World Cup 2018.

Điều đáng chú ý, FIFA đưa ra quyết định treo giò chỉ dựa vào phân tích từ băng ghi hình, mà không hề có báo cáo từ trọng tài chính gây bất lợi cho Messi, dù ông này ở ngay bên cạnh.

Messi nêu rõ quan điểm, anh không xúc phạm trợ lý trọng tài, nên sẽ không đứng ra để giải thích. Tất cả sẽ do đại diện LĐBĐ Argentina tiến hành.

Barca tấn công Bellerin

Barca đã mở cuộc tấn công mới nhắm vào Hector Bellerin, nhằm có giải pháp cho cánh phải trong mùa giải tới 2017-18.

{keywords}

Barca đang hy vọng sớm hoàn tất vụ Bellerin

Thư ký kỹ thuật Robert Fernandez thừa nhận, Bellerin nằm trong dự án quan trọng của Barca. Đồng thời, đây cũng là lần tiếp cận cuối cùng, vì CLB xứ Catalunya còn phải dành thời gian cho những mục tiêu khác.

Một điểm để Barca hy vọng là nguy cơ Arsenal không được dự Champions League. Nếu điều đó diễn ra, khả năng Bellerin và nhiều cầu thủ khác chia tay sân Emirates là rất cao.

Ông Fernandez đã tiếp xúc với Raul Sanllehi, đại diện của Bellerin, để thương lượng về các điều khoản cá nhân. Barca hy vọng sẽ lấy được tài năng mà lò La Masia từng đào tạo để lấp vào khoảng trống Dani Alves để lại từ mùa Hè 2016.

Raul Sanllehi cũng cảnh báo, Barca sẽ phải chuẩn bị một khoản phí cao để có thể lấy được Bellerin khỏi tay Arsenal.

Kim Ngọc