- Jose Mourinho tuyên bố, không có chỗ cho Luke Shaw trong trận MU làm khách Southampton lúc 21h tối nay, 23/9 ở vòng 6 Ngoai   hạng Anh. Ông cảnh báo, hậu vệ này cần phải cật lực chứng tỏ nếu muốn chiếm suất đá chính.


Luke Shaw từng bị ông thầy người Bồ công khai chỉ trích không ít, thậm chí đặt dấu hỏi về tham vọng chơi bóng của học trò và lần này thêm một cảnh báo cấp độ mạnh. Hôm thứ Tư vừa qua, Shaw có lần xuất hiện đầu tiên trong mùa giải, khi được Mourinho cho vào sân thay Juan Mata ở trận MU thắng Burton 4-1 tại vòng Cúp Liên đoàn Anh.

{keywords}
Martial từng nhận cảnh báo mạnh từ Mourinho và chân sút người Pháp thực sự đang hồi sinh mạnh mẽ. Liệu Luke Shaw có làm được trước "liều thuốc" của ông thầy người Bồ?

Tuy nhiên, cựu HLV Chelsea khẳng định rõ, cầu thủ từng được đánh giá cao, niềm hi vọng lớn của bóng đá Anh, sẽ không có chỗ trong trận đấu tối nay với Southampton:

"Bạn đã xem trận đấu (MU thắng Burton 4-1) và bạn thấy giống như tôi thấy nên nếu hỏi Luke Shaw có chơi trong trận đấu với Southampton hay không thì xin thưa rằng, cậu ta sẽ không chơi. Nhiệm vụ của cậu ấy lúc này là tập luyện và cải thiện. Cậu ấy phải làm việc, thế thôi".

Ông nói thêm: "Mọi người đều biết, Luke đã không chơi trong 6 tháng. Tôi không chờ đợi cậu ấy vào sân hôm thứ Tư, trở thành cầu thủ hay nhất trận, hoặc lên công về thủ trong suốt 45 phút. Cậu ấy đã trải qua phẫu thuật, không chơi bóng cả thời gian dài nên tôi không thể hi vọng cậu ấy trở lại thật mạnh mẽ được".

Luke Shaw chật vật tìm chỗ đứng kể từ khi Mourinho nắm MU hồi năm ngoái, một phần do chấn thương, nhưng điều ông thầy người Bồ không hài lòng là tinh thần thiếu quyết tâm của học trò. Anh chỉ có 9 lần bắt đầu ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

L.H