- Gigi Buffon vừa họp báo xác nhận chia tay Juventus sau 17 năm gắn bó, và hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu xếp hàng mời anh về.

 

 

Buổi trưa 17/5, giờ địa phương, là sự kiện quan trọng của Juventus và bóng đá Italia, khi Gigi Buffon tổ chức họp báo tuyên bố về tương lai.

“Người nhện” đã xác nhận về việc anh sẽ chia tay Juventus, sau vòng cuối Serie A diễn ra cuối tuần này, với trận gặp Verona.

{keywords}
Buffon chia tay Juventus sau 17 năm gắn bó

Ngày Buffon thông báo chia tay có sự hiện diện của Chủ tịch Andrea Agnelli, một số huyền thoại Juventus và rất nhiều CĐV. Buffon bảo rằng đó là hai chiến thắng của anh.

“Thứ Bảy này sẽ là trận cuối cùng của tôi với Juventus. Ngoài những chiến thắng trên sân cỏ, tôi nghĩ đây là cách tốt nhất để chia tay Juventus, với những chiến thắng về tinh thần, với sự gần gũi của Chủ tịch Agnelli và nhiều người của CLB.

Tôi từng sợ hãi khoảnh khắc chia tay Juventus. Nhưng điều này giúp tôi xóa bỏ nỗi sợ ấy.

Tôi cảm ơn đại gia đình Juventus. Tôi đã ở đây từ 2001, giành được những điều phi thường mà trước đó không nghĩ đến.

Nếu tôi có thể chơi bóng đến 40 tuổi, thì đó là nhờ Juventus. Cách làm việc của CLB khác với phần còn lại của thế giới”.

Ban đầu, Buffon có kế hoạch treo găng sau khi rời Juventus. Đó là lý do anh từ chối lời mời sang Argentina thi đấu của người bạn Carlos Tevez.

Tuy vậy, Buffon thay đổi quyết định, và cân nhắc có thể rút lại suy nghĩ nghỉ hưu.

“Tương lai? Tôi chỉ muốn tập trung tốt nhất cho trận đấu cuối tuần này. Tôi muốn thể hiện phong độ tốt nhất.

Cách nay 2 tuần, tôi nghĩ chắc chắn mình sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn. Gần đây, có rất nhiều đề nghị gửi đến. Những thách thức trong và ngoài sân cỏ.

Sau những cảm xúc, tôi sẽ đưa ra quyết định sau 2-3 ngày nữa”.

Trước mắt, có ít nhất 4 CLB được cho là đã đưa ra đề nghị với Buffon, gồm PSG, Real Madrid, Sporting và Liverpool.

Theo một số thông tin từ Italia, Milan cũng đang có ý định ký hợp đồng với Buffon, và bán ngôi sao trẻ Donnarumma. Năm ngoái, Milan cũng đã lấy Bonucci từ Juventus.

Ngoài ra, một số nguồn tin thân cận Buffon cho biết, Gigi có thể bỏ qua những lời mời hấp dẫn để trở lại bắt cho Parma - nơi anh khởi đầu sự nghiệp.

Clip Buffon và những pha cứu thua xuất sắc ở World Cup 2006:

KN

 

Danh sách cầu thủ các đội tuyển dự World Cup 2018

Danh sách cầu thủ các đội tuyển dự World Cup 2018

VietNamNet cập nhật danh sách cầu thủ của 32 đội tuyển tham dự VCK World Cup 2018, diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7.

MU "đột kích" Griezmann, Barca chiêu mộ Eriksen

MU "đột kích" Griezmann, Barca chiêu mộ Eriksen

MU quay trở lại, quyết tâm đưa Griezmann về sân Old Trafford mùa Hè này. Barca lên kế hoạch mua Eriksen, thay thế cho Iniesta chuẩn bị ra đi.

Griezmann: "Tôi muốn chinh phục thêm các danh hiệu"

Griezmann: "Tôi muốn chinh phục thêm các danh hiệu"

Sau khi đoạt chiếc cúp thứ hai dưới vai trò là cầu thủ của Atletico Madrid, Antoine Griezmann thừa nhận, anh muốn có thêm nhiều danh hiệu lớn nữa trong sự nghiệp.

MU "đi đêm" ký Willian, Mourinho thúc giục Bonucci

MU "đi đêm" ký Willian, Mourinho thúc giục Bonucci

MU "đi đêm" kéo Willian khỏi Chelsea, Mourinho gọi điện thuyết phục Bonucci gia nhập Old Trafford là những tin chuyển nhượng mới nhất trong ngày thị thường Premier League mở cửa, 17/5.