- Giữa muôn trùng vây, phải lấy vé Champions League mùa sau, Jose Mourinho chọn "buông" Premier League, dồn cả vào sân chơi "hạng 2" EUROPA League.

Các danh hiệu như League Cup, hoặc có thể là cả FA Cup sẽ chẳng có ý nghĩa nếu MU mùa sau vẫn vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League. Ngặt nỗi, thầy trò Mourinho hiện vẫn "đóng đinh" ở vị trí thứ 6 suốt từ đầu tháng 11 năm ngoái.

{keywords}
Mourinho nhắm vào sân chơi "hạng 2" để có thể lấy vé Champions League

Bảy trận hòa trên sân nhà và là 10 từ đầu giải khiến Quỷ đỏ dù được tiếng có 17 trận bất bại vẫn chẳng thể cười. Cộng theo đó, lịch thi đấu tháng 4 và 5 của họ đều rất "chát", nên Mourinho đã đánh tiếng rằng, ông có lẽ phải tập trung để chiến thắng EUROPA League, sẽ mở cánh cửa cho MU trở lại C1.

Ngoài gặp Eveton, xếp hạng 7, tái ngộ Chelsea, đối đầu top 4, làm khách Arsenal và Tottenham , họ cũng sẽ phải gặp lại Manchester City và Southampton. Bên cạnh đó, còn là trận chiến với Conte ở tứ kết Cúp FA,...

Trong bối cảnh tiến thoái lưỡng nan, "ngộp thở" vì lịch thi đấu, HLV Mourinho cho biết sẽ nói chuyện với các ông chủ nhà Glazer, Phó Chủ tịch Ed Woodward về "canh bạc" táo bạo.

{keywords}
Ibrahimovic bị treo giò 3 trận ở Ngoại hạng Anh nhưng EUROPA League thì "chiến" bình thường

Thông tin được ông chia sẻ trước trận lượt đi vòng 16 đội với Rostov diễn ra vào lúc 1h đêm mai (10/3, giờ VN): "Xếp nhất là không thể. Kết thúc vị trí thứ 2 (Premier League) là rất khó khăn, dù rằng vẫn có thể và chúng tôi phải chiến đấu hết sức.

EUROPE League cũng khó, nhưng chúng tôi có một mục tiêu và nếu đánh bại Rosto, khi đội bóng có mặt ở tứ kết, bạn có thể cảm nhận được mùi vị của trận chung kết.

Ở vào giai đoạn nhất định của mùa giải, tôi phải phân tích về đội bóng, các cầu thủ, tình trạng của mọi người và nếu phải lựa chọn, tôi phải làm những quyết định và chia sẻ cùng với các ông chủ, ban lãnh đạo của mình.

Nhưng trước mắt chúng tôi tập trung vào 2 lượt trận với Rostov, rồi Chelsea, sau đó sẽ xem tình hình của mình trong mọi mặt trận trước khi cố gắng đưa ra những quyết định đúng đắn nhất".

Liên quan đến trận đấu với Rostov, Wayne Rooney và Luke Shaw "out" khỏi danh sách 20 cầu thủ, Henrikh Mkhitaryan có mặt nhưng Eric Bailly (treo giò). Ngoài mặt sân kém chất lượng có 10 ngàn chỗ ngồi, MU cũng sẽ phải chiến đấu với cái lạnh khắc nghiệt ở Nga.

Video MU bị Bournemouth cầm chân 1-1:

L.H

HLV Wenger xác nhận ra đi, Mourinho khóc ròng

HLV Wenger xác nhận ra đi, Mourinho khóc ròng

Arsene Wenger đã thông báo với học trò, sẽ rời Arsenal vào cuối mùa. Diego Costa kể chuyện cãi nhau với Conte. Jose Mourinho méo mặt vì Ibrahimovic lãnh treo giò 3 trận.

Mourinho mỉa mai đối thủ "dựng xe buýt", MU hòa do "đen"

Mourinho mỉa mai đối thủ "dựng xe buýt", MU hòa do "đen"

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận, khả năng dứt điểm yếu kém cùng sự nóng vội, thiếu may mắn kể từ lúc chơi hơn người khiến MU bị Bournemouth cầm chân 1-1.

MU lo xôi hỏng bỏng không vì "lời nguyền" Old Trafford

MU lo xôi hỏng bỏng không vì "lời nguyền" Old Trafford

Trận hòa 1-1 không thể lý giải trước Bournemouth đưa thầy trò Mourinho trở lại cảm giác mà họ rất sợ gặp lại từ vài tháng trước, như thể có "bóng ma" ám Quỷ ở Old Trafford.

Pogba trốn đâu khi MU cần anh nhất?

Pogba trốn đâu khi MU cần anh nhất?

Là cầu thủ đắt giá nhất hành tinh nhưng Paul Pogba vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng fan Quỷ đỏ. Mỗi khi MU cần anh tỏa sáng, tiền vệ "thích làm màu" này lại lặn mất hút.