- Lần đầu tiên sau 4 mùa bóng, Quỷ đỏ trở lại vòng knock-out Champions League, với chuyến làm khách được dự báo "lành ít dữ nhiều" đến sân Sanchez Pizjuán của Sevilla.

Video cầu thủ MU tập luyện hăng say trước trận Sevilla

Gạt đi mối lùm xùm xung quanh quan hệ thầy trò Pogba - Mourinho, bầy Quỷ đỏ hành quân đến Tây Ban Nha trong tâm trạng phấn khởi, sau khi đánh bại Huddersfield 2-0 để đoạt tấm vé tứ kết Champions League.

{keywords}
Alexis Sanchez rất háo hức ra sân thi đấu ở Champions League cùng MU

Sevilla đang bay cao dưới triều đại HLV Montella cũng sẵn sàng nghênh chiến nhà ĐKVĐ Europa League. Ở vòng bảng, đội chủ nhà đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với một đại diện khác của xứ sương mù là Liverpool.

Tương quan lực lượng

Tiền vệ Banega mới bình phục chấn thương gân kheo nên có thể xung trận. Ngoài ra, Joaquin Correa cùng Nolito sẵn sàng nghênh chiến Quỷ đỏ.

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho xác nhận, Pogba đã tập luyện bình thường và có thể đá chính. Tuy nhiên, Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones vắng mặt vì những chấn thương khác nhau.

Ander Herrera, Marcus Rashford cùng Antonio Valencia tuy gặp vấn đề về thể lực nhưng tình trạng dần ổn hơn và đã lên chuyến bay sang Sevilla cùng các đồng đội.

Thành tích đối đầu

Hai đội chưa gặp nhau lần nào trong các giải đấu chính thức trước kia. Hồi 2013, Sevila từng hạ Quỷ đỏ 3-1 trong khuôn khổ trận giao hữu.

{keywords}
Cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn

Qua 13 lần chạm trán các đội bóng đến từ nước Anh, Sevilla thắng 5, hòa 4 và thua 4 trận. Trên sân nhà Sanchez Pizjuan, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1 trận.

MU có rất nhiều kinh nghiệm đương đầu các CLB ở xứ sở bò tót, thắng 13, hòa 20 và thua 17 trận trong 50 lần gặp gỡ. Họ cần thể hiện tốt hơn trên đất Tây Ban Nha, bởi đến nay mới chỉ thắng 3, hòa 10 và thua 10 trận trong các chuyến làm khách.

Điểm nóng Pobga vs N'Zonzi

Với việc Mourinho yêu cầu học trò chơi phòng ngự chủ động và tìm kiếm cơ hội từ các đợt phản công, sức sáng tạo cùng khả năng xoay chuyển tình thế của Paul Pogba sẽ cực kỳ quan trọng trong mục tiêu MU ghi bàn trên sân khách.

Vừa trở lại sau trận ốm, Pogba cần chứng tỏ bản lĩnh ở sân khấu lớn, khi đối đầu anh bên kia chiến tuyến là "gã khổng lồ" đồng hương Steven N'Zonzi.

{keywords}
Pogba là hạt nhân quan trọng trên hàng tiền vệ MU

N'Zonzi vốn chẳng lạ gì Pogba bởi hai người từng tập trung cùng ĐT Pháp. Anh sẽ có nhiệm vụ kiềm tỏa, ngăn không để Pogba lao lên phía trước tạo cơ hội cho Sanchez hay Lukaku.

Dự đoán và tỷ lệ cược

Có lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ tốt, Sevilla không giấu giếm tham vọng ghi ít nhất 2 bàn vào lưới MU. Tuy vậy, Mourinho là bậc thầy trong các cuộc toan tính chiến thuật ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ông sẽ bố trí đội hình chắc chắn, rình rập chờ thời cơ phản đòn. Tốc độ của Sanchez, Martial hoặc Rashford sẽ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Sevilla.

Tỷ lệ kèo: MU chấp đồng banh (1/4: 0)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: MU thắng 1-0

{keywords}

{keywords}

Đội hình ra sân dự kiến

* Anh Tuấn