- Cú đúp của Cristiano Ronaldo mang về chiến thắng 3-1 cho Real Madrid trước Getafe thuộc vòng 27 La Liga. Kết quả này giúp thầy trò HLV Zidane thêm phần tự tin trước chuyến làm khách trên sân của PSG, ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Video tổng hợp trận Real Madrid 3-1 Getafe:

Dù chuẩn bị cho chuyến đi tới Paris để đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào tuần sau tuy nhiên HLV Zinedine Zidane vẫn bố trí Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale khi tiếp Getafe. 

{keywords}
Bale khơi mào cho chiến thắng của Real

Được chơi trên sân nhà Bernabeu nhưng Real Madrid gần như không tạo được cơ hội nào trong 20 phút đầu, ngay cả khi kiểm soát bóng đến 80%. 

Trong một pha bóng lộn xộn ở phút 24, Gareth Bale không bị ai theo kèm và thoải mái dứt điểm khi bóng bật ra. Bàn thắng trong ngày Bale đánh dấu việc trở thành cầu thủ người Vương quốc Anh có nhiều trận đấu nhất cho Real Madrid.

Trước khi hiệp một khép lại, Ronaldo phá bẫy việt vị đột nhập vòng cấm Getafe, ngôi sao người Bồ Đào Nha xử lý khéo léo trước khi dứt điểm chân trái hiểm hóc, ghi bàn thứ 300 tại La Liga.

{keywords}
Ronaldo vượt mốc 300 bàn thắng ở La Liga

Ngay đầu hiệp 2, đội khách phải chơi thiếu người sau khi Remy bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi với Nacho cùng chiếc thẻ vàng thứ 2.

Trong tình cảnh đó, Getafe lại bất ngờ có bàn gỡ ở phút 65, khi trọng tài dành cho họ một quả 11m khá nặng tay. 

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà Getafe làm được tại Bernabeu, bởi CR7 đánh dấu ngày thi đấu chói sáng khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 78. Đây cũng là bàn thắng thứ 301 của Ronaldo tại La Liga.

{keywords}
Real sẵn sàng đá bay PSG ở Champions League

Đánh bại Getafe, Real có 54 điểm sau 27 vòng đấu, kém đại kình địch Barca 12 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Zidane thêm phần tự tin trước khi hành quân sang Paris. 

Tại Ligue 1, đại gia nước Pháp cũng có được chiến thắng 2-0 trước Troyes, qua đó củng cố ngôi đầu bảng với 14 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Monaco. Quan trọng hơn, 3 điểm có được ở vòng 28 giúp PSG thêm phần quyết tâm lật ngược tình thế sau khi để thua Los Blancos 1-3 ở trận lượt đi.

Ghi bàn: Bale (24'), Ronaldo (45'+1 & 78') - Portillo (65')

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Nacho, Ramos, Hernandez (Vieira 65), Casemiro, Llorente (Kovacic 79), Isco, Bale, Benzema, Ronaldo (Asensio 79).

Getafe: Martinez, Suarez, Djene, Bruno, Antunes, Portillo (Pacheco 86), Arambarri, Mora (Shibasaki 59), Remy, Fajr, Angel (Vidal 56)

Kết quả vòng 27 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Vĩnh Tường