- Pha đánh gót điệu nghệ lúc cuối trận của Cristiano Ronaldo giúp Real Madrid tránh khỏi thất bại ngay trên sân nhà trước Athletic Bilbao, ở vòng 33 La Liga.

Video bàn thắng Real Madrid 3-1 Athletic Bilbao:

Dù được chơi trên sân nhà nhưng cách nhập cuộc không quá mạnh mẽ khiến cho Real Madrid sớm phải nhận thử thách đầu tiên. Mikel San Jose là người đe dọa khung thành của Keylor Navas ngay phút thứ 7, sau một cú xẻ nách của Raul Garcia. 

Chỉ 2 phút sau, Ronaldo trả lời bằng cú đánh đầu dội xà ngang đội khách. Một pha bóng đầy tiếc nuối đối với cá nhân ngôi sao người Bồ và CĐV đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

{keywords}
Hàng phòng ngự của Real tiếp tục để lộ nhiều sơ hở

Hàng phòng ngự của Real Madrid dù có sự trở lại của Ramos nhưng vẫn có vấn đề trước cách đánh trực diện rồi khai thác khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ mà Bilbao thực hiện. 

Trong một tình huống như thế ở phút 14, Williams thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu Navas để mở tỷ số cho đội khách.

Bị dẫn bàn từ khá sớm, Los Blancos không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt như trước, tỉ lệ tạt bóng cũng như thực hiện các pha phạt góc cả trận (15 lần) là rất tệ.

Không những vậy, đội chủ sân Bernabeu còn suýt phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 64. May cho chủ nhà khi Dani Carvajal và xà ngang cứu thua cho Real. 

{keywords}
Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Real

Trước tình cảnh bế tắc, HLV Zidane buộc phải tung Isco và Bale được chờ đợi mang đến giải pháp mới. Thế nhưng, cũng như Benzema, Bale đã đánh mất quá nhiều sự tự tin để có thể làm tươi mới cách chơi và đem về điều gì đó khác biệt.

Những tưởng chủ nhà sẽ phải nhận trận thua muối mặt ngay trên sân nhà thì đúng vào phút 87. Đón đường chuyền của đồng đội, Luka Modric dứt điểm từ ngoài vòng cấm, hướng bóng đến chỗ Ronaldo và chân sút người Bồ Đào Nha chủ động đánh gót tung lưới Bilbao.

Dù chỉ có được 1 điểm nhưng việc Valencia thất bại 1-2 trước Getafe giúp thầy trò HLV Zidane tạm gia tăng cách biệt với đối thủ xếp thứ 4 trên BXH La Liga lên thành 3 điểm

Đây không phải là sự chuẩn bị tốt của Real trước chuyến hành quân sang Đức đá trận bán kết lượt đi Champions League với Bayern Munich (1h45 ngày 26/4). 

Ghi bàn: Ronaldo (87') - Williams (14')

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo, Vazquez, Kroos, Modric, Asensio (Isco 69), Benzema (Bale 69), Ronaldo.

Athletic Bilbao: Arrizabalaga, De Marcos, Nunez, Inigo Martínez, Balenziaga, Iturraspe, San Jose, Lekue, Raul Garcia, Cordoba (Muniain 70), Williams.

Kết quả vòng 33 và BXH La Liga:

{keywords}
 
{keywords}
 

Thiên Bình