- Hơn 4 tháng trước, Ronaldo đánh cược với đồng đội rằng anh sẽ vượt mặt Messi trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa 2017/18. Dù thời điểm ấy, CR7 kém tiền đạo của Barca đến 11 bàn.

Cristiano Ronaldo đang thể hiện phong độ làm bàn xuất sắc với 4 bàn vào lưới Girona cuối tuần qua, góp công lớn giúp Real Madrid đại thắng 6-3.

{keywords}
Ronaldo ăn mừng 4 bàn vào lưới Girona

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp ở các giải đấu khác nhau. Đáng chú ý, CR7 "nổ súng" đến 18 lần trong 9 vòng đấu gần nhất tại La Liga.

Phong độ cao của Ronaldo hiện tại trái ngược hẳn với giai đoạn đầu mùa. Sau chiến thắng trước Las Palmas hôm 5/11 năm ngoái, Ronaldo mới ghi được duy nhất 1 bàn trong 7 trận ở La Liga. Trong lúc đối thủ Lionel Messi có 12 pha lập công cùng thời điểm đó.

Theo tờ Marca, Ronaldo khi ấy bạo gan đặt cược với đồng đội rằng, anh sẽ kết thúc mùa giải này cùng danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

Khá nhiều cầu thủ Real nhìn nhận đây chỉ là phút bốc đồng của tiền đạo người Bồ, bởi cơ hội để anh qua mặt Messi là rất thấp. Thế nhưng, thực tế lúc này chứng minh Ronaldo hoàn toàn có cơ sở thắng cược.

{keywords}
Ronaldo đánh cược sẽ vượt Messi trong cuộc đua đến Chiếc giày vàng ở La Liga

Với cú "poker" vào lưới Girona cuối tuần qua, chân sút 33 tuổi đã vươn lên xếp thứ hai trong danh sách dội bom hàng đầu ở La Liga với 22 pha lập công, chỉ kém Messi 3 bàn.

Cả Real và Barca còn 9 trận đấu nữa ở giải quốc nội, bao gồm Siêu kinh điển diễn ra trên sân Nou Camp vào tháng 5 tới. Chính vì thế, nếu tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn cực đỉnh như thời gian qua, Ronaldo có thể chinh phục danh hiệu Chiếc giày vàng La Liga.

Theo thống kê, Ronaldo đá ít hơn Messi 5 trận mùa này. Cứ trung bình chơi 92 phút CR7 lại xé lưới đối phương. Trong khi con số của tiền đạo người Argentina là trung bình 98 phút ghi một bàn.

Danh sách ghi bàn ở La Liga mùa giải 2017/18:

1. Lionel Messi (Barcelona) — 25 bàn
2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) — 22 bàn
3. Luis Suarez (Barcelona) — 21 bàn
4. Antoine Griezmann (Atletico) — 17 bàn
5. Cristhian Stuani (Girona) — 17 bàn
6. Iago Aspas (Celta Vigo) — 16 bàn

Xem video 4 bàn thắng của Ronaldo vào lưới Girona

* Anh Tuấn