- Real Madrid đang bất ổn thực sự, khi không có trọng tài giúp đỡ. Đồng thời, Ronaldo đang bất mãn.

Không trọng tài, Real bất ổn

Mùa giải 2016-17, Real Madrid gặt hái thành công lớn nhất sau 59 năm, khi giành cú đúp danh hiệu, La Liga và Champions League.

{keywords}
Real vừa thua bạc nhược trước Tottenham

Điểm nhấn của thành công là sức mạnh trong đội hình. Nhân sự của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có thể chia hai đội hình thi đấu, để duy trì sự cạnh tranh và cảm giác bóng, cũng như kiểm soát thể lực.

Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là dấu ấn của trọng tài ảnh hưởng lớn đến thành công của Real.

Từ đấu trường quốc nội cho đến mặt trận châu Âu, Real luôn nhận được sự ưu ái thái quá của trọng tài. Đỉnh điểm là khi Real từ cõi chết trở lại đánh bại Bayern Munich, ở lượt về tứ kết Champions League, nhờ 1 bàn thắng việt vị, đối phương bị đuổi người oan uổng, trong khi Casemiro được phớt lờ ít nhất 3 lần phải nhận thẻ đỏ.

Dấu ấn trọng tài không còn song hành với Real từ đầu mùa giải. Điều đó đẩy nhà ĐKVĐ châu Âu rơi vào màn sương mù dày đặc, với một loạt kết quả nghèo nàn.

Real vừa thua trận thứ hai liên tiếp, đều trên các đấu trường mà đội bóng này đăng quang nửa năm trước. Cuối tuần qua là trận thua Girona, tân binh của La Liga. Mới đây là thất bại trước Tottenham, đội hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô ở Champions League.

Trước Tottenham, Real thi đấu rất khó khăn. Các vị trí trên sân liên tục mắc sai lầm, nhất là đội trưởng Sergio Ramos. Đội bóng thành London như một kẻ bề trên của Real.

{keywords}
Real thua trận thứ 2 liên tiếp, kết quả tệ nhất sau 10 tháng

Từ đầu mùa, Real trải qua 18 trận, phải nhận 3 thất bại và có 16 bàn thua. Chỉ 1/3 số trận này các thủ môn của HLV Zidane giữa sạch lưới.

Không còn sự trợ giúp mang tính chủ quan của trọng tài, Real đang thi đấu đầy bất ổn.

Ronaldo bất mãn

"Tôi không muốn làm mới hợp đồng ở thời điểm này", Ronaldo tuyên bố sau trận thua Tottenham 1-3. CR7 ghi bàn thứ 6 ở Champions League mùa này, nhưng không thể giúp Real tránh khỏi thất bại bẽ bàng.

Không những vậy, Ronaldo công khai chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Real trong mùa Hè vừa qua.

{keywords}
Ronaldo bất mãn với chính sách của CLB

"Pepe, James Rodriguez, Morata,... họ giúp chúng tôi mạnh hơn", ngôi sao người Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

Mùa Hè vừa qua, Real quyết định không gia hạn hợp đồng với Pepe. James bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Morata thì bị bán cho Chelsea, vì Chủ tịch Perez muốn đảm bảo vị trí trung phong của Benzema.

Thay cho những nhân tố quan trọng này, Real tập trung vào các cầu thủ còn rất trẻ, và thiếu kinh nghiệm. "Cầu thủ trẻ là tương lai. Nhưng họ còn quá trẻ, và cần thời gian để tích lũy kinh nghiệm", Ronaldo không hài lòng.

Ronaldo hoàn toàn đúng. Không cầu thủ trẻ nào mà Perez lấy về hồi mùa Hè vừa qua thay thế được những người đã ra đi. Tất cả chỉ để lấp đầy băng ghế dự bị.

Ở La Liga, Real Madrid đang kém Barca đến 8 điểm. Lịch sử giải đấu ghi nhận, chưa bao giờ "Kền kền trắng" có thể vô địch khi chạy sau đối thủ 8 điểm. Những gì Real thể hiện ở Champions League cũng không hứa hẹn về lần thứ 3 liên tiếp vô địch.

Real Madrid đang bất ổn, tương lai HLV Zidane bị đe dọa. Tệ hơn nữa, Ronaldo có thể trở lại MU sau khi mùa giải này kết thúc.

Đại Phong