- Trong trận chiến không chỉ là 3 điểm với Barca, Ronaldo và Real Madrid đã lạc lối, rơi vào "hỏa ngục" tại thánh địa Bernabeu kiêu hãnh. Ngôi đầu bị tước ngay trước mắt, Nhà trắng run rẩy...

1. Real Madrid tham vọng giành Champions League, và đang được hậu thuẫn để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi giải được đổi tên. Nhưng giấc mộng giành La Liga với "ông trùm" Florentino Perez, và là sứ mệnh với Zidane và học trò còn tối quan trọng hơn thế. Đơn giản, bởi cái bóng của kẻ thù không đội trời chung, Barcelona!

{keywords}
Sau trận thắng này, Messi và Barca sẽ còn trừng phạt Real đến hết mùa - giữ lại ngôi vương?

Kền kền không muốn mất mặt thêm nữa, khi 8 mùa gần đây, mới chỉ vỏn vẹn 1 lần xưng vương (mùa 2011/12 thời Mourinho), còn lại Barca ẵm đến 6. Và không ít người tin, năm nay Real sẽ "lật đổ" đối thủ, với vị trí dẫn đầu được duy trì kéo dài.

Siêu kinh điển lượt về đã diễn ra trong bối cảnh: sự hả hê của Real với việc Barca bị đánh bay khỏi đấu trường C1, đồng thời lại được đón tiếp kình địch ở Bernabeu. Nhân vật chính Ronaldo tinh thần cao ngút, sau cột mốc 100 bàn thắng ở Champions League, tưởng như Real có thể "nuốt chửng" Barca, thẳng tiến ngôi vương La Liga.

2. Nhưng không, thay cho viễn cảnh đẹp đẽ đó, Nhà trắng đã rơi vào "hỏa ngục" chát chúa ở những giây cuối cùng của màn đại chiến không khoan nhượng. Và dù còn đá ít hơn 1 trận thì Real đã để mất ngôi đầu vào tay Barca, khi cuộc chơi còn 5 vòng đấu nữa!

{keywords}
Siêu kinh điển luôn nóng cả trong lẫn ngoài sân

Nhà trắng thực sự bị tàn phá, Bernabeu chìm trong khoảnh khắc Messi không màng đến việc bị rút thẻ vàng, cởi phăng chiếc áo ăn mừng bàn thắng thứ 500 cho Barca, hoàn tất cú đúp ngọt ngào.

Không chỉ là 3 điểm, với Chủ tịch Perez, đó còn là nỗi hổ thẹn. Và "ông trùm" tàn nhẫn lại một lần nữa thất vọng về át chủ bài Ronaldo, trong khi thuyền trưởng Luis Enrique hết lời ca ngợi Leo Messi: "Cậu ấy là xuất sắc nhất mọi thời đại" và còn bông đùa rằng: "Leo thậm chí tạo sự khác biệt khi đang ở nhà ăn tối!".

3. Carvajal Real than thở, việc đội trưởng Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân đã làm thay đổi cục diện trận đấu, trong sự chua chát của Zinedine Zidane: "trọng tài đã rút thẻ đỏ với Ramos và chúng tôi phải chấp nhận điều đó". Bên cạnh đó, HLV người Pháp thừa nhận, đáng ra Real phải khôn ngoan hơn trước đối thủ.

{keywords}
Zidane gánh thêm sức ép vào giai đoạn quan trọng của mùa giải

Marco Asensio dù buồn rầu nhưng cũng thẳng thắn: "Chúng tôi có cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng đã ném nó đi. Hàng công của Barca rất lợi hại và chúng tôi phải trả giá".

Và sau tiếng còi tan cuộc trên sân, sự căng thẳng của El Clasico còn kéo vào đến tận đường hầm khi Ramos và Pique lời qua tiếng lại với nhau rất căng thẳng. Kẻ thua hậm hực, người thắng hả hê và sự thù hằn giữa 2 CLB cứ thế chất chồng, như vốn dĩ được mang tên Siêu kinh điển!

Lâm Hoàng

Pique "cạn lời" khi xem Ronaldo ghi 2 bàn ở thế việt vị

Pique "cạn lời" khi xem Ronaldo ghi 2 bàn ở thế việt vị

Đoạn băng quay chậm cho thấy, cả 2 pha lập công của Ronaldo trong hiệp phụ đều ghi ở thế việt vị. Chứng kiến những sai lầm "chết người" của tổ trọng tài, trung vệ Pique đã phản ứng trên trang Twitter cá nhân.

Ronaldo "nổ" hat-trick, Real đá bay Bayern khỏi Cup C1

Ronaldo "nổ" hat-trick, Real đá bay Bayern khỏi Cup C1

Dù liên tục bị Bayern dẫn trước và phải đá hiệp phụ, nhưng Real đã có được chiến thắng xứng đáng 4-2 nhờ cú hat-trick đẳng cấp của Cristiano Ronaldo. 

Xem cách "Bà đầm già" vô hiệu hóa Messi và đồng đội

Xem cách "Bà đầm già" vô hiệu hóa Messi và đồng đội

Quyết tâm ngút trời nhưng Messi và các đồng đội cũng không thể chọc thủng lưới của Buffon ở trận tứ kết lượt về Champions League với Juventus. 

Messi "ngã chỏng vó", dứt điểm tệ chưa từng có

Messi "ngã chỏng vó", dứt điểm tệ chưa từng có

Trước hàng thủ "bê tông" của Juventus, Lionel Messi bỗng trở nên vô hại. Lần đầu tiên sau 6 năm tại Champions League, cả 5 cú sút của ngôi sao người Argentina đều không đi trúng khung thành.