- Ronaldo đang bùng nổ ấn tượng, sẵn sàng thách thức Messi, và chính điều này khiến anh đang chịu nhiều chỉ trích bởi những người ghen tị.

Ronaldo và sự thay đổi kỳ diệu

"1, 2, 3, 4. Cristiano Ronaldo!", những tiếng hát vang lên trên khán đài sân Bernabeu, sau khi Ronaldo ghi cú poker vào lưới Girona, giúp Real Madrid giành chiến thắng 6-3.

{keywords}
Ronaldo đang có phong độ ấn tượng

Đấy là trận ghi bàn thứ 8 liên tiếp của Ronaldo trong màu áo Real Madrid, tính trên mọi mặt trận. Trong đó, gồm 1 cú poker, 1 hat-trick và 4 cú đúp. Quá ấn tượng!

Riêng ở mặt trận La Liga, Ronaldo có 6 trận liên tiếp lập công, với tổng cộng 14 bàn thắng.

Mọi thứ với Ronaldo trái ngược hoàn toàn so với những tháng đầu mùa giải. Từ chỗ liên tục gây thất vọng, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang là nhân tố đưa Real Madrid đến với chiến thắng.

Trong giai đoạn lượt đi La Liga 2017-18, Ronaldo vụng về với hiệu suất 311 phút cho mỗi bàn thắng. Nhưng ở giai đoạn lượt về, anh chỉ cần 44 phút để lại làm tung lưới đối phương.

Cứ như thể có hai Ronaldo khác nhau. Điều này được giải thích bằng việc CR7 đang thay đổi, tự làm mới bản thân khi anh không còn trẻ nữa.

Theo đó, Ronaldo tiến gần hơn đến khung thành đối phương. Anh đang hoàn thiện mình, trở thành một trung phong đúng nghĩa. "Có những thứ tôi làm ở tuổi 20, nhưng không thể làm ở thời điểm này, nên tôi thay đổi".

{keywords}
Ronaldo đang thách thức Messi trong cuộc đua Pichichi và Chiếc giày vàng

Sự hoàn thiện của Ronaldo trong vai trò mới thể hiện qua việc 95% số bàn được anh ghi trong vòng cấm địa. Bên cạnh đó, 81% số bàn của anh đến với chỉ sau một lần chạm bóng.

Cả thế giới ghen tị với CR7

Chỉ hơn 2 tháng trước, gần như không ai tin vào khả năng Ronaldo có thể đua tranh danh hiệu Pichichi với Messi, khi giữa họ là sự tương phản quá lớn về hiệu quả.

Tuy nhiên, trong 2 tháng nay là những thay đổi mạnh mẽ, bắt đầu từ việc Ronaldo lập cú đúp vào lưới Deportivo hôm 21/1. Kể từ đó, CR7 ghi 18 bàn sau 9 trận La Liga mà anh tham dự.

Messi đã bắt đầu cảm thấy sự thách thức của Ronaldo từ phía sau. Khoảng cách giữa hai người chỉ còn là 3 bàn, và một vài trận đấu có thể làm thay đổi cục diện.

Không chỉ thách thức Messi trong cuộc đua Pichichi, mà Ronaldo còn có thể nghĩ đến danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Nếu duy trì tốc độ như hiện nay, CR7 sẽ một lần nữa đặt cả lục địa già xuống dưới chân mình.

{keywords}
Màn trình diễn của Ronaldo khiến nhiều người ghen tị

Cùng với màn thách thức Messi, Ronaldo tuyên bố, "sẽ không ai được như tôi". Điều đó khiến anh đang chịu nhiều chỉ trích, đặc biệt là truyền thông xứ Catalunya.

Có rất nhiều bài báo chê bai Ronaldo. Thậm chí, Xavi Hernandez cũng luôn tìm cách hạ thấp giá trị của cựu ngôi sao MU.

Bất kỳ lời chỉ trích nào chỉ nói lên sự ghen tị với Ronaldo. Người ta ghen tị khi CR7 đang tiến hóa về cách thi đấu, để duy trì hiệu quả ghi bàn cao trong bối cảnh tuổi tác bắt đầu ảnh hưởng đến anh.

Ở tuổi 33, rất nhiều tiền đạo hoặc lên kế hoạch treo giày, hoặc tìm đến môi trường nhỏ để "dưỡng già". Ronaldo thì không. Anh đang đạt phong độ mà không hàng thủ nào ngăn cản được.

Cùng với 22 bàn ở La Liga, sau 23 trận đấu, Ronaldo còn áp đảo trên mặt trận Champions League, khi ghi 12 bàn (8 trận).

"Có quá nhiều người ghen tị với Cristiano, trong khi cậu ấy xứng đáng là tấm gương cho thanh thiếu niên, về sự nỗ lực và tính chuyên nghiệp", người đại diện Jorge Mendes kết luận.

Clip những siêu phẩm trong sự nghiệp của Ronaldo:

Đại Phong