- Real Madrid vừa ra thông báo đầy bất ngờ, HLV tuyển Tây Ban Nha, Julen Lopetegui sẽ là người kế nhiệm Zidane, ngồi "ghế nóng" ở Bernabeu.

Thông tin được nhà nhà vô địch Champions League xác nhận trên trang web chính thức của CLB, một bổ nhiệm nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Lý do là bởi sau khi Zidane đột ngột từ chức, các ứng viên nổi lên gồm Pochettino, Jurgen Klopp, Antonio Conte,... đã được điểm danh, nhưng người có thể đáp ứng thì Real lại không tậu được, còn người sẵn sàng thì lại "rớt" so với tiêu chuẩn của Chủ tịch Perez đưa ra.

{keywords}
Real Madrid chính thức chọn người đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha ngồi "ghế nóng" thay Zidane

Trong khi đó, HLV Julen Lopetegui không hề được nhắc tới, khi mà dự kiến sau World Cup 2018, ông sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng để dẫn dắt binh đoàn đó ở kỳ Euro 2020.

Tuy nhiên, Real Madrid đã "đánh bại" cả LĐBĐ Tây Ban Nha để có được cái gật đầu của HLV Julen Lopetegui. Ông đồng ý hợp đồng 3 năm với Kền kền, và sẽ chính thức tiếp quản sau khi cùng binh đoàn đỏ từ World Cup trở về.

Lý do, chiến lược gia 51 tuổi được chọn, bởi ngoài vẻ ngoài chuẩn mực làm đẹp cho bộ mặt CLB, còn ở tiếng nói chuyên môn, qua những gì đã và đang làm với Ja Roja.

Julen Lopetegui đã biến một Tây Ban Nha cũ kỹ, mất động lực trở lại làm một ứng viên của World Cup 2018, sau khi lên tiếp quản đội hình thất bại từ Euro 2016 trở về. Đội đến nước Nga với thành tích bất bại ở chiến dịch vòng loại.

Trước đó, ông từng nắm đội trẻ Tây Ban Nha và không mấy thành công với Porto.

Hiện nhà cầm quân này đang cùng tuyển  Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận mở màn nảy lửa với Bồ Đào Nha vào ngày thứ Sáu, 15/6 tới đây.

L.H