- Juventus vs Barca thuộc vòng bảng Champions League, diễn ra trên sân Allianz lúc 2h45 ngày 23-11, sẽ là trận đấu mà Messi thách thức Buffon.

Trong trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp, Messi đã thi đấu ấn tượng. Anh là tác giả của 2 bàn thắng, giúp Barca đánh bại Juventus 3-0.

Barca và Messi hiện đang có phong độ rất cao. Ngược lại, Buffon và Juventus thi đấu thiếu ổn định. Từ đầu mùa, Juve đã nhận 22 bàn thua trên mọi mặt trận - 5 trong số đó ở Champions League.

{keywords}
Messi sẽ là mối đe dọa với Buffon

Thông tin lực lượng

Juventus thiếu Howedes và Benatia dài ngày. Dù vậy, đây không phải những cầu thủ thực sự quan trọng với HLV Max Allegri.

Barca mất Rafinha và Dembele dài ngày. Mới đây, Mascherano phải nghỉ 1 tháng, và thêm Sergi Roberto cũng chấn thương không thể sang Italia.

Phong độ và đối đầu

Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất ở Champions League, mỗi đội có 2 chiến thắng và hòa 1. Juventus thắng Barca 3-0 trong lần gần nhất hai đội đá ở Allianz Stadium.

Barca vẫn đang bất bại ở Champions League và La Liga. Trong 5 trận vừa qua, Barca thắng 4, hòa 1, và chỉ lọt lưới 1 bàn.

Juventus thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần đây. Ngoài ra, 9 trận gần nhất, Lão phu nhân chỉ có 1 lần giữ sạch lưới.

{keywords}

Mùa này, hiệu quả phòng ngự của Juventus khá thấp

Chiến thuật

Mùa này, sự linh hoạt chiến thuật của Juventus hạn chế rất nhiều. HLV Allegri chủ yếu sử dụng hệ thống 4-2-3-1.

Trước Barca, Barzagli có thể đá cặp trung vệ với Chiellini để tận dụng kinh nghiệm. Matuidi nhiều khả năng đá chính ở hàng tiền vệ cùng Pjanic, để Khedira dự bị. Đồng thời, Douglas Costa thay Mandzukic.

Về phía Barca, HLV Valverde luôn có những thay đổi bất ngờ. Khả năng cao là ông sẽ chọn giải pháp 4-4-2, chỉ để Messi và Luis Suarez đá tiền đạo. Alcacer sẽ chơi như tiền vệ cánh, và Paulinho đá tiền vệ trung tâm với Busquets.

Đội hình dự kiến

Juventus (4-2-3-1): Buffon - De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Alex Sandro - Pjanic, Matuidi - Cuadrado, Dybala, Douglas Costa - Higuain.

Barca (4-4-2): Ter Stegen - Semedo, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Alcacer, Paulinho, Busquets, Iniesta - Messi, Luis Suarez.

Nhận định

Juventus chắc chắn sẽ thận trọng để tránh những sai lầm có thể xảy ra. 1 trận hòa trên sân nhà sẽ giúp Juve nắm quyền tự quyết về chiếc vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, hòa ở Italia sẽ giúp Barca chắc chắn có ngôi đầu bảng D, không quan tâm lượt cuối.

Barca cũng sẽ thận trọng như Juve. Họ không cần bung quá nhiều sức, vì cuối tuần này còn trận đấu khó khăn với Valencia.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1/4

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Đại Phong