- Barca sẽ đá chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Alaves ở Vicente Calderon, và chiến thắng sẽ là lời chia tay ngọt ngào với HLV Luis Enrique.


Cuộc “hôn nhân” giữa Barca và Luis Enrique sẽ kết thúc sau trận chung kết ở Madrid. Đội bóng xứ Catalunya đang chờ danh hiệu thứ 9 cùng nhà cầm quân người Asturias.

Thông tin lực lượng

Barca bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua mà không có Luis Suarez và Sergi Roberto và án treo giò. Đây là những tổn thất lớn.

{keywords}
Chiến thắng nằm trong tầm tay Barca

Alaves gần như có đội hình tốt nhất. Sự vắng mặt duy nhất của Alaves là trung vệ Laguardia, nhưng không phải vấn đề lớn.

Phong độ và đối đầu

Đầu mùa giải này, Barca là nạn nhân trong trận thua bất ngờ 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà Nou Camp. Tuy vậy, sau đó Barca có chiến thắng 6-0.

Bara thắng 6 trong 7 lần gần nhất đối đầu với Alaves trên mọi mặt trận.

Barca giành chiến thắng cả 6 trận đấu gần nhất. Trong khi đó, Alaves không thua trong 7 trận gần đây.

Chiến thuật

HLV Luis Enrique sẽ phải có những điều chỉnh bắt buộc trong trận cuối cùng dẫn Barca. Theo đó, Mascherano đá cánh phải, và nhiều khả năng Paco Alcacer được đảm nhận vai trò trung phong.

Alaves có Rodrigo Ely thay Laguardia. HLV Pellegrino chọn giải pháp 4-2-3-1 nhưng Alaves sẽ đá thực dụng để hạn chế sức mạnh tấn công của đối thủ.

Đội hình dự kiến

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Mascherano, Pique, Umtiti, Jordi Alba - Rakitic, Busquets, Iniesta - Messi, Paco Alcacer, Neymar.

Alaves (4-2-3-1): Pacheco - Femenia, Ely, Feddal, Theo Hernandez - Manu Garcia, Llorente - Edgar Mendez, Camarasa, Ibai Gomez - Deyverson.

Nhận định

Alaves phòng ngự rất tốt. Mặc dù vậy, Barca sẽ biết cách để giải quyết khó khăn. Danh hiệu Cúp Nhà Vua thứ 3 liên tiếp nằm trong tầm tay Barca.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 2 1/4

Tài xỉu: 3 1/4

Dự đoán: Barca 3-1 Alaves

Đại Phong