- Cựu danh thủ Roberto Carlos cho rằng, Neymar cần phải kiên nhẫn nếu muốn đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, bởi Messi và Ronaldo lúc này vẫn quá xuất sắc.

Tham vọng chinh phục danh hiệu cá nhân đã thúc đẩy Neymar rời sân Nou Camp để chuyển đến khoác áo Paris Saint-Germain hè năm ngoái.

Tiền đạo đắt giá nhất hành tinh ghi được 26 bàn trong 29 lần ra sân mùa này. Tuy nhiên, chấn thương ở trận đấu với Marseille khiến anh phải xa sân cỏ đến hết mùa, chạy đua thời gian để kịp dự VCK World Cup 2018.

{keywords}
Theo Carlos, Neymar vẫn chỉ xếp thứ 3 khi Messi và Ronaldo còn thi đấu đỉnh cao

Là huyền thoại của bóng đá Brazil từng đoạt cúp vàng trên đất Nhật Bản năm 2002, Roberto Carlos chia sẻ về đàn em đồng hương trên tờ France Football.

"Tôi nghĩ Neymar đã đưa ra quyết định đúng đắn khi đầu quân PSG. Muốn trở thành cầu thủ số 1 Thế giới, cậu ấy cần rời Barca để thoát khỏi cái bóng của Messi.

Nhưng phải thừa nhận một điều, khi Messi và Ronaldo vẫn duy trì phong độ đỉnh cao, Neymar chỉ đứng hàng thứ ba sau hai siêu sao này.

Bởi vậy, tôi khuyên Neymar cần kiên nhẫn. Cơ hội chinh phục Quả bóng vàng sẽ đến với anh trong tương lai gần" - Carlos nhìn nhận.

Thời gian qua cũng xuất hiện thông tin Neymar thất vọng với cuộc sống ở Paris và muốn chuyển sang Real Madrid. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt mà chân sút này hướng đến là bình phục trước trận mở màn của Brazil với Thụy Sỹ tại Rostov hôm 17/6.

Video những pha xử lý ảo diệu của Neymar mùa 2017/18

* Anh Tuấn

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Tuyển Việt Nam: Lo cho Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã không có tên trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Jordan. Nhưng khi Văn Lâm chấn thương, sự lựa chọn cũng không phải là thủ thành người xứ Thanh...

Đại hội VFF: Thông tin nóng trước ngày bỏ phiếu tìm “minh chủ”

Đại hội VFF: Thông tin nóng trước ngày bỏ phiếu tìm “minh chủ”

Vấn đề nhân sự ở Đại hội VFF khóa VIII đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhất là những vị trí chủ chốt như Chủ tịch, Phó Chủ tịch…

5 cầu thủ MU tăng giá mạnh nhất dưới thời Mourinho

5 cầu thủ MU tăng giá mạnh nhất dưới thời Mourinho

Jose Mourinho đang sở hữu dàn cầu thủ thủ tài năng ở Old Trafford, và giá trị của những Rashford, Pogba hay Lingard đều tăng vọt theo thời gian.

​Ronaldo vs Messi đại chiến: Vũ khí tối thượng!

​Ronaldo vs Messi đại chiến: Vũ khí tối thượng!

Cristiano Ronaldo và Messi đang đua quyết liệt, từ La Liga đến Champions League, sắp tới là World Cup 2018. Kẻ chiến thắng, ngoài năng lực, cần thêm sự khôn ngoan.