- MU có một chiến thắng xấu xí trước Southampton. Đó là bản lĩnh vượt khó, cũng là cách HLV Jose Mourinho tôi luyện tinh thần thép cho Quỷ đỏ.


Điệp khúc Lukaku

Forster có một tình huống phản xạ tuyệt đẹp, ngăn cản cú đánh đầu uy lực của Romelu Lukaku. Nhưng không có cơ hội nào khác cho thủ môn đội chủ nhà, khi chân sút người Bỉ đá bồi.

{keywords}

Lukaku tiếp tục hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Sân St. Mary's hoàn toàn câm lặng trước khoảnh khắc ấy - trừ nhóm các CĐV MU ở một góc khán đài riêng.

Tất cả chỉ có thế! Không còn thói quen giành chiến thắng 4-0 (tỷ số này lặp lại 3 lần, trong 4 trận thắng trước đó), cũng không áp đảo vào cuối trận, MU lấy 3 điểm trước Southampton với kết quả tối thiểu.

Đây là số bàn thắng ít nhất mà MU ghi được trong một trận đấu kể từ khi Premier League khởi tranh - tính trên mọi mặt trận.

Với cá nhân Lukaku, anh vừa ghi bàn thắng thứ 6 ở Premier League trong màu áo mới (8 bàn, tính trên mọi mặt trận).

Trong lịch sử MU, không một ai ghi nhiều bàn hơn Lukaku sau 6 trận đầu tiên với Quỷ đỏ ở đấu trường Premier League (người duy nhất có cùng con số này là Louis Saha).

Lukaku giống như một điệp khúc trong ca khúc đầy kiêu hãnh của MU. Bản hợp đồng mà các quan chức ở sân Old Trafford thực hiện mùa Hè vừa qua đang phát huy tối đa giá trị.

Bản lĩnh vượt khó

Ở St. Mary's, MU kiểm soát bóng ít hơn chủ nhà Southampton. Đội quân của Mourinho dứt điểm 9 lần, ít hơn nhiều so với 14 lần của đối thủ.

{keywords}

MU vừa có trận đấu với tinh thần những chiến binh giàu sức mạnh

Đồng thời, MU có trận đấu thiếu chính xác nhất từ đầu mùa, chỉ đạt 79% số đường chuyền đi đúng địa chỉ, và cách triển khai thế trận không có nhiều điểm nhấn.

Nói cách khác, MU vừa có một trận đấu rất xấu xí, trái với những màn trình diễn đầy mê hoặc của bóng đá tấn công mà Mourinho triển khai các trận trước đó.

Xấu xí, nhưng điều quan trọng là 3 điểm, và MU rất xứng đáng với kết quả ấy.

Trước Southampton, đúng là MU có những thống kê không nổi bật. Nhưng thực tế đội quân của HLV Mourinho vẫn làm chủ thế trận tốt hơn, nhờ khả năng đánh chặn và chiến thắng ở khâu tranh chấp tay đôi.

Cặp tiền vệ trung tâm Matic - Fellaini đã phô diễn sức mạnh trong tranh chấp, giúp MU làm chủ được khu trung tuyến. Quỷ đỏ thắng 72% số lần đấu tay đôi. Trong đó, nổi bật nhất là Fellaini, người chiến đấu với hình ảnh một chiến binh trên khắp mặt sân, cùng với pha phá bóng ngay trước khung thành.

Chiến thắng trước Southampton chính là một điểm nhấn mà Mourinho thổi vào MU: khả năng vượt cạn ở những thời khắc quan trọng.

MU đang trưởng thành hơn

Mùa trước, với thế trận kiểu này, ghi bàn là chuyện không thể với MU, và đa phần các trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Ở St. Mary's, MU biết cách ghi bàn, và chiến đấu bản lĩnh để bảo vệ thành quả.

{keywords}

MU trưởng thành và bản lĩnh hơn từ chiến thắng xấu xí trước Southampton

Mùa giải là một hành trình kéo dài, và không thể đá đẹp từ trận này sang trận khác. Sẽ có những cạm bẫy khó khăn, bên cạnh nhiều yếu tố khách quan tác động để MU đôi khi phải chơi xấu xí.

Đá đẹp không phải yếu tố then chốt quyết định chức vô địch. Điều quan trọng là khả năng vượt qua giới hạn để tìm đến chiến thắng, như cách mà MU vừa thể hiện trước Southampton.

Những đối thủ mạnh hơn còn đang ở phía trước, như Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Chính những cuộc chiến tra tấn về tinh thần như vừa diễn ra ở St. Mary's giúp MU trưởng thành hơn để tự tin đương đầu cùng sóng dữ.

Có thể nói, Mourinho đang tôi luyện MU thành một tập thể của những chiến binh thép, trên con đường tìm kiếm vinh quang.

Đại Phong