- MU đã có chiến thắng 1-0 trước Watford ở vòng cuối Premier League, màn vinh danh hoàn hảo với người chiến binh vĩ đại Michael Carrick.

Carrick, chứng nhân lịch sử

Một cuộc gọi trực tiếp từ Sir Alex Ferguson, và Michael Carrick quyết định gia nhập MU, sau khi anh thể hiện mong muốn rời Tottenham để đến môi trường lớn hơn.

Đó là mùa Hè 2006, khi Sir Alex Ferguson lên kế hoạch nâng cấp đội hình MU, sau mùa giải 2005-06 bị Chelsea của Jose Mourinho qua mặt.

{keywords}
Carrick có màn chia tay sân Old Trafford

Khi ấy, MU cần một tiền vệ trung tâm thay thế đội trưởng Roy Keane treo giày, và Sir Alex chọn Carrick - thủ lĩnh hàng tiền vệ Tottenham.

Tổng chi phí mà MU bỏ ra để lấy Carrick là 18,6 triệu bảng. Một thương vụ thành công hơn mong đợi.

Với Carrick trong đội hình, Sir Alex tạo nên một tập thể mạnh mẽ, thống trị bóng đá Anh - nơi có nhiều bất ngờ, tính cạnh tranh cao và có không ít tỷ phú bỏ tiền đầu tư.

Carrick là nhân tố không thể thiếu trong 7 mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford. Trong 7 mùa giải này, anh cùng Quỷ đỏ giành 13 danh hiệu khác nhau.

Đáng chú ý, trong 7 mùa này, giai đoạn 2006-2013, MU có đến 5 lần đăng quang Premier League. Cùng với đó, mùa 2007-08, Carrick và các đồng đội được nâng cao danh hiệu Champions League.

Carrick trải qua những năm tháng ngọt ngào cùng MU, và anh cũng là chứng nhân của thời kỳ khủng hoảng hậu Sir Alex Ferguson, với các nhà cầm quân David Moyes (và Giggs), Louis van Gaal và Jose Mourinho.

Tình yêu bất tận của chiến binh vĩ đại

Một đường chuyền dài của Carrick như cầm bóng đặt vào chân Mata, trước khi được Rashford dứt điểm tung lưới Watford, ghi bàn duy nhất trong trận đấu.

{keywords}
Carrick là chứng nhân của lịch sử

Trận đấu cuối cùng của Carrick trên sân Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ - không thể ngọt ngào hơn.

Khoảnh khắc thay đổi thế trận mà Carrick thực hiện cũng thể hiện đẳng cấp của anh, và khiến cho không ít CĐV MU cảm thấy tiếc nuối.

MU đang thiếu mẫu tiền vệ như Carrick, một người giỏi thu hồi bóng và tổ chức thế trận, đồng thời có khả năng xoay chuyển tình thế chỉ bằng một đường chuyền vượt tuyến.

Trước khi Carrick tạo nên đột biến, tình huống trên sân là hết sức bình thường.

MU hiện có những tiền vệ chất lượng như Matic và Pogba. Nhưng cả hai chưa đạt đến giá trị của Matic.

“Khi bóng trong chân Carrick, trận đấu sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”, Sir Alex từng nói về cậu học trò mà ông ưu ái.

Tuổi tác và chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng đến Matic từ mùa giải trước. Mùa này, anh gần như không chơi bóng. Chỉ 5 trận đấu trên các mặt trận, với 2 ở Premier League.

{keywords}
Trái tim Carrick thuộc về MU

Đã có những đề nghị từ Mỹ và Trung Quốc, với khoản thu nhập khổng lồ. Nhưng Carrick từ chối đề ở lại MU, trở thành cầu nối giữa HLV Mourinho và các cầu thủ trong phòng thay đồ.

“Carrick là một chiến binh vĩ đại, một phần quan trọng của lịch sử CLB”, một huyền thoại MU từng nhận xét.

Carrick mang ơn West Ham, nơi đào tạo và đưa anh bước ra ánh sáng sự nghiệp chuyên nghiệp. Nhưng trái tim anh thuộc về Quỷ đỏ, với 464 trận đấu.

Hành trình của người chiến binh vĩ đại ở Old Trafford đã khép lại. Anh còn trận chung kết FA Cup, để tìm kiếm danh hiệu thứ 19 với MU, trước khi chính thức treo giày.

Những CĐV MU đang chờ đợi chuyện tình của Carrick với Quỷ đỏ sẽ tiếp tục, ở một cương vị khác: ngồi vào vị trí mà Rui Faria vừa để lại, trở thành trợ lý cho HLV Mourinho.

Video MU 1-0 Watford:

 

Đại Phong

MU "đốt tiền" đấu Real, Salah đã làm gì với Liverpool?

MU "đốt tiền" đấu Real, Salah đã làm gì với Liverpool?

MU "đốt tiền" đấu Real ký siêu hợp đồng, Salah độc chiếm kỷ lục ghi bàn Premier League khiến fan thêm phấn chấn trước chung kết C1.

Thua thảm Newcastle, Chelsea kết thúc Ngoại hạng Anh trong tủi hổ

Thua thảm Newcastle, Chelsea kết thúc Ngoại hạng Anh trong tủi hổ

Đoàn quân HLV Conte thể hiện phong độ kém cỏi và tinh thần bạc nhược, đành chấp nhận trận thua bẽ bàng 0-3 trước Newcastle và hụt tấm vé dự Champions League mùa sau.

Salah chói sáng, Liverpool đoạt vé dự Champions League

Salah chói sáng, Liverpool đoạt vé dự Champions League

Salah có trận đấu chói sáng khi trực tiếp lập công cùng pha kiến tạo mang về chiến thắng đậm đà 4-0 cho Liverpool trước Brighton, ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh 2017/18.

Kane lập cú đúp, Tottenham rượt đuổi điên rồ với Leicester

Kane lập cú đúp, Tottenham rượt đuổi điên rồ với Leicester

Harry Kane có trận đấu chói sáng với cú đúp mang về chiến thắng khó tin 5-4 cho Tottenham trước Leicester, ở vòng đấu cuối cùng mùa giải Ngoại hạng Anh 2017/18.