- MU đã có trận chung kết FA Cup thất vọng, thua Chelsea 0-1. Một lần nữa, ở thời điểm quyết định Jose Mourinho lại trở nên bất lực, khiến Quỷ đỏ trắng tay.

1. “Chelsea chẳng có gì đặc biệt, họ chỉ biết chơi thứ bóng dài đơn điệu và nhàm chán. Chúng tôi đã chơi tốt hơn”, Jose Mourinho tuyên bố trong cuộc họp báo, sau trận chung kết FA Cup ở sân Wembley.

{keywords}
Chelsea, với ngòi nổ Hazard, có khởi đầu tốt hơn

Mourinho luôn như vậy, hiếm khi thừa nhận đối thủ chơi hay hơn, và ông cũng không có thói quen nhận trách nhiệm sau thất bại.

Có lẽ, chỉ Mourinho là người duy nhất nhận thấy Chelsea “không xứng đáng chiến thắng”.

Trên thực tế, Chelsea đã tạo được thế trận rất hợp lý, nhập cuộc tốt hơn và phần lớn thời gian họ giữ được sự chủ động, khiến MU gặp nhiều khó khăn.

Điểm nhấn ở đây chính là việc Antonio Conte sử dụng đúng thứ bóng đá vốn làm nên tên tuổi của Mourinho để giúp Chelsea chiến thắng.

Chelsea đã chủ động tìm bàn thắng sớm nhất có thể. Họ đã thành công, khi Hazard tạo ra quả phạt đền, và chính anh thực hiện thành công khi hiệp 1 chưa đi qua một nửa thời gian.

Sau đó là thế trận phòng ngự kiên cố để bảo vệ cách biệt. 1 bàn là rất mong manh, nhưng cách chơi của Chelsea mang đến cảm giác rằng họ sẽ không để đối thủ gỡ hòa.

2. “Chelsea chỉ chăm chăm phòng ngự. Họ khiến tôi thất vọng”, Mourinho tiếp tục bào chữa. Tất cả chỉ phản ánh, Người đặc biệt bất lực trước thế trận mà Conte xây dựng.

{keywords}
MU bất lực trước hàng thủ Chelsea

Có thể nói, trận đấu ở Wembley một lần nữa chứng minh Conte là khắc tinh của Mourinho. Kể từ khi nhà cầm quân người Italia đến Chelsea, ông luôn vượt qua MU ở những trận chiến mang tính quyết định.

Mourinho bất lực vì khắc tinh Conte. Đồng thời, phải thừa nhận rằng vị HLV người Bồ Đào Nha không có nhiều giải pháp để hóa giải hệ thống phòng ngự của Chelsea.

Trong bối cảnh Lukaku chưa lấy lại thể trạng tốt nhất, phải ngồi dự bị, Mourinho chọn giải pháp 4-3-1-2, với cặp tiền đạo Alexis Sanchez - Rashford. Cả hai không tạo được áp lực đủ lớn lên khu cấm địa đối phương.

Lingard cũng dễ dàng bị hóa giải, khi anh chơi gần như một “số 10”.

Bộ ba Ander Herrera - Matic - Pogba, vốn là chìa khóa cho các trận đấu những tuần lễ gần đây,  không tạo được sự mạch lạc cho trung tuyến.

Sự hiện diện nửa cuối trận của Lukaku và Martial là không đủ, khi Chelsea phòng ngự quá hay.

Điều đó giải thích, dù cầm bóng nhiều, tấn công nhiều hơn, nhưng không có cơ hội nguy hiểm thực sự trước khung thành Courtois.

Mourinho đã có 2 trận đấu thử nghiệm một hàng công không Lukaku, trước khi đá chung kết FA Cup. Nhưng ông đã không tìm ra giải pháp đặc biệt nào.

3. MU đã kết thúc mùa giải với việc trở thành á quân trên hai mặt trận, Premier League và Champions League.

{keywords}
Mùa thứ hai của Mourinho ở MU là thất bại nặng nề, 2 lần trở thành á quân

Đây là một thất bại lớn, dù người ta bào chữa bằng việc giành vé Champions League.

Mùa trước, MU có 3 danh hiệu. Lần này, Quỷ đỏ trắng tay. Sau rất nhiều tiền đầu tư, đề ra mục tiêu cụ thể là phải có danh hiệu, rõ ràng cái kết này là một thảm họa.

Dù sao, trận thua Chelsea cũng có thể xem là tốt đẹp với MU.

Mourinho sẽ có quyền can thiệp sâu hơn, và đòi hỏi nhiều hơn nữa vào phiên chợ mùa Hè 2018, thay vì chấp nhận những món hàng mà Ed Woodward mang về.

Một cuộc cách mạng khác đang chuẩn bị diễn ra ở Old Trafford.

Clip Chelsea MU 1-0:

Đại Phong

Ronaldo và Bale ghi bàn, Real tuột chiến thắng trận cuối mùa

Ronaldo và Bale ghi bàn, Real tuột chiến thắng trận cuối mùa

Ronaldo và Gareth Bale cùng nhau "nổ súng" nhưng sơ hở của hàng phòng ngự khiến Real Madrid chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu cuối cùng La Liga mùa giải 2017/18.

Barca vs Sociedad: Tạm biệt phù thủy Iniesta

Barca vs Sociedad: Tạm biệt phù thủy Iniesta

Barca rất muốn thắng Sociedad ở vòng 38 La Liga, trên sân Nou Camp lúc 1h45 ngày 21/5, trận đấu chia tay đội trưởng Iniesta.

MU giành Neymar ngoạn mục, Man City gây choáng với Iniesta

MU giành Neymar ngoạn mục, Man City gây choáng với Iniesta

MU ở vị trí đảm bảo để ký với Neymar, thay vì Real Madrid, Man City chọn Iniesta về làm phó Pep Guardiola, thay Mikel Arteta là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 20/5.

Buffon khóc nức nở ngày chia tay Juventus

Buffon khóc nức nở ngày chia tay Juventus

Gigi Buffon vừa có trận đấu cuối cùng với Juventus, thắng Verona 2-1, và anh khóc nức nở trong khoảnh khắc chia tay đồng đội và người hâm mộ.