- MU thua bẽ bàng tân binh Huddersfield, và Jose Mourinho đừng nên than khóc, sau khi chính ông vừa mới mỉa mai đồng nghiệp Conte của Chelsea.

Video bàn thắng Huddersfield 2-1 MU:

Thảm họa Lindelof

Trong những trận đấu gần đây, HLV Jose Mourinho luôn chọn cách nhập cuộc chậm rãi. Dù đối thủ là ai, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha luôn tính đến việc trước hết phải đảm bảo không để thủng lưới. Nhờ vậy, MU sạch lưới 7 trận sau 8 vòng đầu tiên.

Chuyến làm khách của Huddersfield cũng không ngoại lệ. Mặc dù đội chủ nhà không thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League, và chỉ ghi 1 bàn, Mourinho vẫn thận trọng trong việc vận hành lối chơi cho MU.

{keywords}
Lindelof (2) có màn trình diễn thảm họa

Sự toan tính của Mourinho đã không vượt qua được định mệnh. Phil Jones, người bất ngờ chơi tuyệt hay từ đầu mùa giải, gặp chấn thương khiến cho kế hoạch của MU bị phá sản.

Mourinho buộc phải có sự thay đổi bất đắc dĩ, với sự hiện diện của Lindelof - một trung vệ chưa đá phút nào ở Premier League (anh từng vào sân trận hòa Liverpool, nhưng ngay lập tức trọng tài cho trận đấu kết thúc).

Không ai khác, mà chính Lindelof trở thành nguyên nhân khiến MU sụp đổ một cách dễ dàng. Trung vệ người Thụy Điển mắc sai lầm trong cả hai tình huống ghi bàn của Huddersfield.

Ở bàn thua đầu tiên, bắt nguồn từ pha mất bóng ở giữa sân của Mata, Lindelof đã thiếu dứt khoát trong việc đeo bám. Anh không áp sát, để cho cầu thủ chủ nhà thoải mái cầm bóng xâm nhập vòng cấm.

Không lâu sau đó, Lindelof trở thành một gã hề thực sự, làm trò cười cho người hâm mộ Huddersfield, với cú đánh đầu phá bóng hụt. Một tình huống đơn giản, nhưng bản hợp đồng 30 triệu bảng của MU chơi quá tệ, để đối phương có cơ hội ghi bàn.

{keywords}
MU bế tắc trước Huddersfield được tổ chức tốt

Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, Lindelof không có bất kỳ sự tham gia về chiến thuật. Điểm nhấn nơi anh chỉ là hình ảnh phạm sai lầm sơ đẳng, rồi như một người thừa đúng nghĩa.

Trên băng ghế dự bị, Mourinho vẫn còn Blind, một nhân tố quan trọng mùa giải trước. Nhưng gần đây Người đặc biệt bỏ rơi cầu thủ người Hà Lan, để rồi Lindelof đáp lại ông bằng màn trình diễn thảm họa.

Sự bất lực của Mourinho

Lindelof chắc chắn sẽ còn bị chỉ trích rất lâu, sau những phút ác mộng trong sự nghiệp. Nhưng anh không phải nguyên nhân duy nhất khiến MU thất bại.

Trong sự nghiệp của mình, trước khi gặp Huddersfield, Mourinho có 18 lần bị đối thủ dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1. Kết quả, các đội bóng của ông thua 17, chỉ hòa 1 và không một lần chiến thắng. Lần này là thất bại thứ 18, sau 19 trận bị dẫn trước 2-0 ở hiệp đầu.

Mourinho bất lực trong việc cùng MU lội ngược dòng, trước Huddersfield thi đấu rất bình tĩnh, di chuyển hợp lý. Đội hình Huddersfield được xây dựng với chiều sâu tốt, bọc lót cho nhau rất nhanh, khiến MU không có khoảng trống.

Trên sân Kirklees, HLV Mourinho thực tế đã có những điều chỉnh từ sớm, với việc đưa Rashford và Mkhitaryan vào sân ngay sau giờ nghỉ, nhưng Quỷ đỏ vẫn bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công.

{keywords}
Mourinho bất lực dưới cơn mưa buổi chiều thứ Bảy

Kiểm soát bóng 78%, thực hiện 8 pha dứt điểm, và chỉ 3 lần bóng đi chính xác. Đây là số liệu rõ nhất cho thấy sự bế tắc của MU và Mourinho bất lực, trong một buổi chiều mưa ở thị trấn Huddersfield, West Yorkshire, Anh.

Trong buổi chiều mà Chelsea ngược dòng ngoạn mục, nhờ khả năng xoay trở tài tình của HLV Conte, thì Mourinho không thể làm điều tương tự cho MU. Ông chỉ biết im lặng, đứng ngẩn ngơ để cho những giọt nước mưa đập thẳng vào mặt, và buông xuôi theo số phận.

Tất cả những gì MU làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Rashford. 1 bàn là không đủ, và Quỷ đỏ nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này (2 trận thua, nếu tính mọi mặt trận).

Mourinho vừa mỉa mai Conte vì than vãn tình hình chấn thương của Chelsea. Giờ thì Người đặc biệt nên nhìn vào thất bại của MU và đừng nên than khóc với bất kỳ lý do gì.

Khoảng cách với hàng xóm Man City đã được nâng lên thành 5 điểm, và tham vọng mang vinh quang về Old Trafford của Mourinho đang gặp thử thách thực sự.

Đại Phong