- MU đã có trận đấu dưới cơ Liverpool, và may mắn có 1 điểm. Trong đó, De Gea như một lá bùa giúp Mourinho không phải nhận thất bại.

Video tổng hợp trận Liverpool 0-0 MU:

Khi MU lép vế

MU bước vào trận đấu ở Anfield với sự an toàn được đẩy lên hàng đầu. HLV Mourinho bố trị theo hệ thống 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng đội khách thi đấu với đội hình rất thấp.

{keywords}
Liverpool hoàn toàn áp đảo trước MU

Trong các trận đấu vừa qua, MU luôn áp đảo về khả năng cầm bóng và những tình huống tấn công. Thực tế, điều đó một phần nhờ vào việc các đối thủ của Quỷ đỏ không mạnh.Chính xác hơn, MU bị Liverpool buộc phải đá thấp, co cụm trên phần sân nhà và không thể lên bóng.

Liverpool là trận đấu lớn đầu tiên của MU trong mùa giải. Ngay lập tức, những hạn chế về lối chơi của đội bóng thành Manchester bộc lộ.

Ở Anfield, Jurgen Klopp đã chứng minh vì sao ông được xem là một trong những khắc tinh của Mourinho, bằng việc cho Liverpool triển khai lối đá pressing rất hợp lý.

Các cầu thủ Liverpool luôn di chuyển với cường độ cao, chịu khó áp sát và tìm cách đoạt bóng nhanh nhất có thể.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Liverpool và MU nằm ở giữa sân. Bộ ba Wijnaldum - Henderson - Emre Can đã thi đấu như những chiến binh đúng nghĩa, khiến cho không gian hoạt động của Matic bị hạn chế.

Henderson có đến 112 lần chạm bóng, thực hiện 103 đường chuyền, nhiều nhất trên sân. Trong khi đó, Can hiệu quả với 4 cú tackle bóng thành công.
Khi Wijnaldum - Henderson - Emre Can kiềm chế Matic, sự co cụm của MU là điều hoàn toàn dễ hiểu.

{keywords}
Mourinho đã bất lực bên ngoài đường biên

“Họ chơi tốt hơn chúng tôi, nhanh và mạnh mẽ. Sự thật là chúng tôi không thể hướng trận đấu đi theo ý muốn của mình”, HLV Mourinho thừa nhận thẳng thắn.

Bùa may De Gea

Cần phải nhìn nhận một điều, trên sân Anfield, MU phòng ngự không hề chủ động trước Liverpool. Mourinho đã chọn giải pháp “dựng xe buýt hai tầng”, nhưng hàng thủ Quỷ đỏ dễ dàng bị xé toang.

Đó là lý do chính Người đặc biệt phải chua chát thừa nhận, “1 điểm này là điều tích cực”.

Phải thừa nhận một điều, 1 điểm tích cực mà Mourinho nói đến nhờ rất nhiều vào De Gea. Nói không quá thì thủ thành người Tây Ban Nha vừa trở thành kẻ cứu rỗi cho Quỷ đỏ.

Đồng ý là Liverpool thiếu một chân sút đẳng cấp, khi Mane phải ngồi khán đài. Firmino gây thất vọng với hiệu suất quá tệ, còn Salah thì quá tham lam và kém trong khâu cuối cùng.

Thế nhưng, không vì sự thiếu vắng ấy mà có thể hạ thấp màn trình diễn của De Gea. Ngay cả khi Mane hiện diện trên sân, thì việc anh đánh bại De Gea cũng không phải chuyện dễ.

{keywords}
Sự xuất sắc của De Gea giúp MU có 1 điểm

Khi mà hàng thủ MU dễ dàng bị xuyên thủng, De Gea vẫn giúp Mourinho có quyền thở phào bên ngoài đường biên, bằng những cú phản xạ ấn  tượng.

Cả trận, De Gea có 5 tình huống cứu thua. Không một thủ môn nào ở Premier League mùa này đạt được số lần cứu thua tương tự, trong một trận đấu, giống như David.

De Gea không chỉ là người hùng trước Liverpool. Trong thời gian qua, người ta luôn dành lời khen cho tân binh Lukaku, mà quên rằng cựu thủ môn của Atletico âm thầm làm việc như thế nào.

Trong 7 vòng đấu trước đó, De Gea có tổng cộng 15 pha cứu thua. 7 trận sạch lưới sau 8 vòng đấu, nhờ hiệu suất ấn tượng ấy mà MU mới có được những điểm số quan trọng.

De Gea thực sự là lá bùa may mắn của Mourinho, để mơ đến danh hiệu Premier League cùng MU.

Đại Phong