- MU thi đấu bạc nhược, phơi áo 0-1 trước Newcastle, trong trận đấu mà Alexis Sanchez gây thất vọng, và Quỷ đỏ như đang bị "Arsenal hóa".

Mourinho và cái tát đau từ Benitez

Nếu Arsene Wenger là HLV mà Jose Mourinho coi thường nhất, thì Rafa Benitez nằm trong nhóm bị Người đặc biệt ghét nhất.

Mourinho xem thường và luôn mỉa mai Wenger vì Arsenal hơn một thập niên vừa qua luôn bị danh hiệu lớn lẩn tránh. Trong khi đó, Benitez bị ghét vì nhiều lần bắt bài được Mou.

{keywords}
Mourinho thất bại lần thứ 6 trước Benitez

Trận thắng 1-0 của Newcastle trước MU hôm Chủ nhật 11/2 là minh chứng mới cho việc Benitez rất giỏi bắt bài Mourinho. Càng đau hơn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, khi đối thủ mỉm cười: "Thắng Mourinho là tuyệt vời nhất".

Trận này, Mourinho đã sử dụng tất cả những gì tốt nhất mà ông có, bao gồm việc đưa Pogba trở lại đội hình xuất phát. MU rất muốn thắng ở St. James' Park.

Nhưng sự thể hiện của MU trước Newcastle chỉ là hình ảnh bất lực. Quỷ đỏ cầm bóng nhiều, tấn công liên tục, nhưng không nắm được sự chủ động hoàn toàn. Các ngôi sao đắt giá của đội khách gần như không thể gây khó khăn cho thủ môn Dubravka.

{keywords}

MU thua 2 trận trong 3 vòng gần nhất

Matic mờ nhạt, Pogba không thể tổ chức thế trận vì bị Shelvey làm cho mệt lử, Lingard hết phép, Martial vô duyên, Alexis Sanchez vụng về, và MU thất bại.

Như vậy, Mourinho đã phải nhận trận thua thứ 6 trong những cuộc chạm trán Benitez. Pep Guardiola là người duy nhất khiến Mourinho bẽ mặt nhiều hơn Benitez, với 9 lần hạ Người đặc biệt.

Alexis Sanchez đang khiến MU bị "Arsenal hóa"?

MU đã mất rất nhiều thời gian để có được Alexis Sanchez. Xét về việc trao đổi với Mkhitaryan, một cầu thủ chỉ còn nửa năm hợp đồng mà đổi ngang cầu thủ giá 40 triệu bảng, Quỷ đỏ đã phải chịu thương vụ quá đắt.

Khi lấy Alexis Sanchez, MU muốn có một Robin van Persie mới. Nhưng cho đến thời điểm này, sau 4 lần xuất hiện trên sân, cầu thủ người Chile chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Trên sân St. James' Park, Sanchez có 3 pha dứt điểm nhưng không thành công. Tinh thần chiến đấu của anh là không thể phủ nhận, chỉ có điều hiệu quả là thứ xa xỉ.

{keywords}

Alexis Sanchez chưa đáp ứng được kỳ vọng khi khoác áo MU

 

Trước Newcastle, Alexis Sanchez dùng sức hơn là tư duy chiến thuật. Hơn nữa, cầu thủ 29 tuổi này quá lạm dụng những pha bóng cá nhân, để Newcastle có thời gian để tổ chức phòng ngự.

Chỉ 63,8% đường chuyền của Sanchez đi chính xác. Đây rõ ràng là một tỷ lệ quá thấp, giải thích cho việc hàng công MU bất lực.

Mà Newcastle nào phải đội mạnh. Trở lại Premier League, đội quân của Rafa Benitez nằm trong số những CLB có hàng công khiêm tốn nhất, và hàng thủ kém nhất. Họ nhận 36 bàn thua trước khi gặp MU. Vậy mà Sanchez và các đồng đội vẫn phơi áo.

Từ khi có Sanchez, HLV Mourinho luôn để cầu thủ này đá chính. 3 trận đấu Premier League, và 1 trận ở FA Cup. 4 trận đấu, chỉ 1 bàn thắng, và MU thất bại 2 trong số đó, những con số không tương xứng với cầu thủ nhận lương 350.000 bảng mỗi tuần.

MU vốn gây thất vọng vì thiếu ổn định từ đầu mùa. Với Sanchez, nỗi thất vọng còn tăng lên gấp bội.

Lúc này, MU đang hệt như Arsenal của 13 năm qua: rất dễ bị tổn thương, dù đối thủ không mạnh.

Video tổng hợp trận Newcastle 1-0 Man Utd:

 

Đại Phong