- MU dập tắt "hiện tượng" Watford tại Vicarage Road nhờ 2 bàn thắng của Lukaku và Chris Smalling, nhưng HLV Mourinho vẫn chỉ ra điều đáng lo ngại của Quỷ đỏ mùa này.

Dù nhọc nhằn nhưng MU và Mourinho có thể ra về với tâm trạng dễ chịu, sau khi giải mã được "hiện tượng" Watford mùa này. Lukaku đánh dấu bàn thắng thứ 105 ở Premier League, mở tỷ số cho MU ở phút 35 trước khi Chris Smalling nhân đôi cách biệt 3 phút sau đó.

{keywords}
MU dù thắng nhưng Mourinho vẫn chưa yên tâm với hàng thủ

Chủ nhà Watford rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 65, và Quỷ đỏ phần nào phải chống đỡ ở thời gian còn lại. Nhưng Lukaku trong ngày được Mourinho khen ngợi cả việc lui về phòng thủ, cũng như De Gea cho thấy tầm quan trọng thế nào, đảm bảo chiến thắng cho Quỷ đỏ ngay tại Vicarage Road.

Sau chiến thắng đầy thấp thỏm, lại kết thúc trong cảnh Matic lãnh thẻ đỏ (2 thẻ vàng) cuối trận, Mourinho cho hay: "Tôi rất hài lòng với kết quả. MU thắng xứng đáng. Tôi rất vui về tinh thần của đội, mà hình ảnh tiêu biểu là Lukaku chạy cả 50m để về hỗ trợ đồng đội".

Dù vậy, Mourinho vẫn cho thấy điều ông lo ngại và bất an tiếp tục xảy ra, ở nơi hàng thủ - tuyến mà ông rất muốn tăng cường thêm một trung vệ hè qua nhưng không được: "Tôi vẫn cảm thấy có chút thất vọng, vì trong hiệp 1 MU có mọi thứ để kết liễu trận đấu mà lại không làm được.

{keywords}
Lukaku có bàn thắng thứ 4 cho MU sau 5 trận, và là 105 tại Premier League của anh

Nếu trong hiệp 2 chúng tôi chơi được tương tự như 45 phút đầu thì kết quả đã hoàn toàn khác. Đằng này, chúng tôi đã không duy trì được sự mạnh mẽ, để Watford có điều kiện vùng dậy rút ngắn tỷ số làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn".

Và cựu HLV Chelsea, không thể không dành lời khen ngợi cho thủ thành De Gea: "Chỉ một lần giải vây nhưng là pha cứu nguy tuyệt vời. De Gea tiếp tục cho thấy vì sao anh là thủ môn hay nhất thế giới".

Ông cũng dành lời khen đến các học trò khác, sau khi không quên chê quả tóc xấu của Smalling: "Smalling chơi rất tốt. Điều duy nhất tôi không thích ở Chris là tóc mới của cậu ấy, nhưng tôi cá không ai nói với cậu ấy cả. Victor Lindelof, Fellaini cho thấy rất quan trọng với MU".

Do các đối thủ xếp trên như Liverpool, Man City, Chelsea, Arsenal đều giành chiến thắng nên thứ hạng MU không thay đổi nhiều sau vòng 5 Premier League nhưng điều quan trọng là việc tiếp tục thắng (tuần trước là Burnley, nay là Watford) giúp thầy trò Mourinho cởi bỏ áp lực, căng thẳng phòng thay đồ...

Video Watford 1-2 MU:

 

L.H