- MU sẵn ký hợp đồng mới với Ibrahimovic, sau khi vừa chia tay nhau. Đây không hoàn toàn là thương vụ hứa hẹn tích cực với Mourinho và Quỷ đỏ.


MU trả ơn cho Ibrahimovic?

"Mọi chuyện vẫn đang để ngỏ, nhưng không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ ký hợp đồng với Ibrahimovic", Jose Mourinho xác nhận những thông tin về việc MU sẽ tái ký hợp đồng cùng sát thủ Zlatan.

{keywords}
MU đang có ý định tái ký hợp đồng với Ibrahimovic

Cách đây không lâu, MU và Ibrahimovic đã quyết định đường ai nấy đi, sau khi hợp đồng kết thúc.

Một phần lý do dẫn đến cuộc chia tay là chấn thương của Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển gặp vấn đề ở đầu gối, phải nghỉ thi đấu đến hết năm.

Cuộc chia tay đến từ thỏa thuận chung, cũng như ý kiến của Mino Raiola - người đại diện của Ibrahimovic. Dẫu vậy, MU vẫn hứng chịu nhiều chỉ trích là đội vắt chanh bỏ vỏ.

Trên thực tế, MU không như vậy. Quỷ đỏ thậm chí đề nghị, nếu Ibra chưa tìm được CLB mới, anh có thể sử dụng phòng tập của Quỷ đỏ để vận động hồi sức.

MU đang muốn giúp Ibra, và dường như cũng tìm cơ hội để tri ân anh. Sau tất cả những gì đã làm, Zlatan xứng đáng được sự tri ân từ Old Trafford.

Trong mùa giải vừa qua, trước khi chấn thương nặng, Ibra đã ghi 28 bàn thắng cho MU trên các mặt trận. Dù không thể đá chung kết Europa League, nhưng rõ ràng chính anh đã góp công lớn dẫn Quỷ đỏ vào đến trận cuối cùng.

{keywords}
Ibrahimovic đã có những đóng góp lớn cho MU

Phải biết rằng, trong 3 mùa giải liên tiếp trước đó, thành tích tốt nhất mà một cầu thủ MU ghi được không đến 20 bàn. Cụ thể, Rooney ghi 19 và 14 bàn các mùa 2013-14 và 2014-15. Mùa 2015-16, Martial là chân sút tốt nhất, với 17 bàn.

Người gần nhất có thành tích tốt hơn Ibrahimovic là Van Persie, ghi 30 bàn trong mùa 2012-13. Như đã đề cập, Ibra phải bỏ dở giai đoạn cuối mùa, mất đi cơ hội nâng cao thành tích.

Không dễ thành công

Ibrahimovic đã có mùa giải rất thành công với MU, trở thành hình tượng mà rất nhiều CĐV ở Old Trafford ngưỡng mộ.

Nhưng nếu hai bên quyết định tái ký hợp đồng, không hứa hẹn thành công sẽ lặp lại, với cá nhân Ibrahimovic cũng như MU.

{keywords}
Tái ký Ibrahimovic chưa hẳn là thành công của Mourinho

Lý do, Ibrahimovic không còn trẻ nữa, và anh chỉ có thể thi đấu vào đầu năm 2018, nghĩa là khi đã bước sang tuổi 36 (sinh nhật tháng Mười).

Một cầu thủ 36 tuổi, hơn nửa năm không thi đấu, liệu có thể ngay lập tức tỏa sáng khi trở lại sân cỏ? Ibrahimovic đi đến đâu cũng có thể hòa nhập và tỏa sáng, nhưng xa sân cỏ thời gian dài là câu chuyện khác, ảnh hưởng đến thể lực và cảm giác bóng.

Hơn nữa, Ibra không phải mẫu cầu thủ chấp nhận dự bị. Anh là ngôi sao đầy cá tính và đòi hỏi được thi đấu thường xuyên. Nếu đáp ứng yêu cầu này, Mourinho sẽ phải phá vỡ kết cấu mà ông xây dựng ổn định cho MU.

Từ thời điểm này, Mourinho sẽ xây dựng MU với Lukaku là nhân tố chính trên hàng công, sau khi đầu tư gần 80 triệu bảng. Chắc chắn, tiền đạo người Bỉ sẽ không chấp nhận bị ảnh hưởng bởi Ibra.

Một vấn đề khác của Ibrahimovic: anh không phải cầu thủ thích hợp với sân chơi Champions League. Mà thời điểm anh trở lại cũng là lúc MU bước vào vòng knock-out. Trong 6 mùa tham dự Cup c1 gần nhất, Zlatan chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn ở giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Quan trọng hơn, Mourinho đang xây dựng MU hướng đến tương lai lâu dài, nền tảng là các cầu thủ trẻ. Mời Ibrahimovic trở lại sẽ khiến dự án ấy bị tác động rất nhiều.

Đại Phong