- Giành Europa League, MU kiếm 80 triệu bảng, rộn ràng chia thưởng. Paul Pogba ngầm khoe Griezmann cập bến Old Trafford. Mourinho nói gì với Sir Alex sau khi ẵm cúp?


Giành Europa League, MU rộn ràng chia thưởng

Chiến thắng 2-0 trước Ajax ở chung kết Europa League đã giải quyết mọi lo toan của Mourinho và học trò. Hai bản hợp đồng đắt giá Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan đã lên tiếng đúng lúc, đưa MU trở lại Champions League mùa tới.

{keywords}
MU kiếm 80 triệu bảng nhờ vô địch Europa League

Không chỉ vậy, thầy trò Mourinho còn mang về khoản tiền lớn cho CLB, lên tới 80 triệu bảng. Theo The Times, số tiền ấy đến từ 50 triệu bảng cho tiền thưởng và bản quyền truyền hình các trận C1. Tiếp đến là 5,5 triệu bảng cho chiếc cúp Europa League mà họ vừa giành được.

Và một khoản lớn được trao từ nhà tài trợ Adidas - 22 triệu bảng.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng thì MU phải trích tổng cộng 28 triệu bảng để chia cho các cầu thủ, chưa kể tiền dành cho thuyền trưởng Jose Mourinho.

Paul Pogba ngầm xác nhận Griezmann về Old Trafford

Trong niềm vui chiến thắng Europa League, người hùng Paul Pogba có những biểu hiện ngầm xác nhận người bạn tuyển quốc gia, Antoine Griezmann chuẩn bị về đá chung ở MU.

{keywords}
Pogba có bàn thắng đáng giá cứu cho anh cả mùa giải ở MU

Đầu tiên trên sân, người hâm mộ nhận ra Pogba thể hiện kiểu ăn mừng đúng phong cách quen thuộc của Griezmann, có tên Hotline Bling, vốn là một MV của nghệ sĩ Drake mà chân sút Atletico thần tượng.

Sau đó, trên xe bus ra sân bay để trở lại Manchester, Pogba được cho đã thốt ra: "Griezmann chưa ở đây".

Griezmann là mục tiêu số 1 của Mourinho hè này, nhằm bổ sung cho hàng công. Điều kiện cuối cùng để tay săn bàn này gật MU chính là có vé dự C1. Giờ mục tiêu tối quan trọng Quỷ đỏ đã đạt được, "bom tấn" MU - Griezmann được dự đoán chỉ còn là vấn đề thời gian, mà như người trong cuộc hé lộ sẽ được giải quyết trong 2 tuần tới đây.

Mourinho nói gì với Sir Alex sau khi ẵm cúp?

{keywords}
Sir Alex ngồi theo dõi MU trên khán đài

Nhà cầm quân vĩ đại của Quỷ đỏ, Sir Alex đã có mặt trên khán đài để theo dõi MU chiến Ajax ở chung kết Europa League. Kết quả khiến con người huyền thoại ở Nhà hát của giấc mơ hài lòng, đến chúc mừng Mourinho giành cúp, đưa Quỷ đỏ trở lại C1.

Jose Mourinho sau đó tiết lộ với nhà đài Sky Italia: "Tôi đã nói đùa với Sir Alex rằng, tôi đã làm một số việc cho ông ấy. Vì giờ đây chúng tôi có trọn bộ cúp châu Âu và tôi đã mang về danh hiệu duy nhất mà ông còn thiếu".

HLV Ferguson đã cùng MU giành 38 danh hiệu khác nhau trong 26 năm ngồi trên "ghế nóng" ở Nhà hát của giấc mơ.

Mùa này, dù MU khiêm tốn hạng 6 Premier League, nhưng danh hiệu Europa League đã giải cứu Mourinho, giúp ông đoạt "cú ăn ba" thành tích, gồm cả Siêu cúp Anh và Cúp Liên đoàn.

L.H