- MU đang khủng hoảng về quan hệ nội bộ lẫn phong độ sân cỏ, và cách giải quyết của Quỷ đỏ là rao tin tìm kiếm chuyên gia chuyển nhượng. Điều này chẳng khác trò hề trong cơn túng quẫn.

Khi MU rao tuyển chuyên gia chuyển nhượng

Một thông báo quan trọng được đăng tải, gây hiệu ứng khá lớn, nhấn mạnh vào việc MU hy vọng tìm được một nhân vật "ra quyết định chính xác trong việc xác định các cầu thủ có tiềm năng chơi cho CLB".

{keywords}
Ed Woodward là chuyên gia thất bại về chính sách thể thao của MU

Thống báo của MU là diễn biến tiếp theo trong quá trình tìm kiếm một chuyên gia phụ trách thể thao, mà cụ thể hơn là mảng bóng đá chuyên nghiệp và chuyển nhượng.

Hiện tại, MU không có đội ngũ tuyển trạch viên hoạt động động lập như các CLB khác, và càng không có khái niệm về chuyên gia phụ trách mảng chuyển nhượng.

Toàn bộ kế hoạch mua sắm nhân sự của MU kể từ mùa Hè 2013 - thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, được thực hiện bởi Ed Woodward.

Trong vai trò phó chủ tịch, Ed Woodward kiểm soát toàn bộ khía cạnh kinh tế lẫn hoạt động thể thao của CLB.

Về tài chính, Ed Woodward thành công trong việc đưa MU vượt qua Real Madrid và Barca để trở lại vị trí CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Nhưng về mặt thể thao, phần lớn các thương vụ mà Ed Woodward thực hiện đều thất bại. Ở đây là thất bại về mua sắm cầu thủ, cũng như việc chọn HLV cho MU.

Từ David Moyes đến Ryan Giggs, rồi Louis van Gaal và hiện tại là Mourinho đều không phải những người phù hợp để dẫn Quỷ đỏ.

{keywords}
Monchi không hào hứng, khiến MU phải rao tuyển chuyên gia

Những thương vụ "bom tấn" Paul Pogba, Alexis Sanchez, Lindelof... đều không thể hiện được kỳ vọng. Lukaku cũng chỉ ở mức khá, không hiệu quả ở các trận đấu lớn.

Chưa kể, những Di Maria, Mkhitaryan được mua với giá cao đã sớm phải ra đi.

Trò hề mới ở Old Trafford

MU cần một chuyên gia chuyển nhượng, điều đó ai cũng biết, và Quỷ đỏ đã từng tiếp cận Monchi - vị GĐTT của AS Roma.

Nhưng cách MU rao tuyển thực sự là một trò hề. Ở vị thế của mình, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể lôi kéo những chuyên gia giỏi nhất.

Vấn đề của MU là gì? Việc rao tuyển chỉ nói lên thực tế chính BLĐ MU đã mất niềm tin với nhau, để rồi đi tìm một hy vọng ở đâu đó.

Bên cạnh đó, những gì diễn ra cũng thể hiện một điều, các chuyên gia không hẳn là muốn được làm việc ở một đội bóng lớn như MU.

{keywords}
Quá nhiều trò hề đang diễn ra ở MU

Javier Ribalta, người từng giữ vai trò trưởng nhóm tuyển trạch viên ở Old Trafford, bỏ sang Zenit chỉ sau 13 tháng làm việc với Quỷ đỏ.

Cuộc chia tay của Javier Ribalta xuất phát từ việc ông không có thực quyền.

HLV Jose Mourinho nắm 30% quyền quyết định về chuyển nhượng, khi đề xuất các mục tiêu, và 70% còn lại do Ed Woodward tính toán rồi đưa ra quyết định cuối cùng.

Một số nguồn tin từ Italia cho biết, Monchi không hào hứng khi MU tiếp cận, vì ông hiểu rõ ở lại Roma giúp ông có cơ hội làm việc hơn là sang nước Anh.

Cái tôi của Mourinho tạo ra những xung đột nội bộ. Chuyên gia thất bại Ed Woodward gây nên tình trạng mất niềm tin. Kết quả, không có những chiến thắng trên sân cỏ, và MU chỉ gắn với những trò hề trong hơn hai năm trở lại đây.

Đại Phong

MU mất Luke Shaw 2 trận, Dalot được trao cơ hội

MU mất Luke Shaw 2 trận, Dalot được trao cơ hội

Bị choáng phần đầu sau pha va chạm mạnh với Carvajal, hậu vệ cánh trái Luke Shaw sẽ phải nghỉ 2 trận quan trọng sắp tới của MU.

Pogba ép MU sa thải Mourinho, Ronaldo nhận cảnh báo

Pogba ép MU sa thải Mourinho, Ronaldo nhận cảnh báo

Paul Pogba cố tình làm trò, ép MU sa thải Mourinho, Ronaldo nhận cảnh báo Serie A khốc liệt, không dễ "xơi" như La Liga là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 11/9.

Sếp MU cam kết ủng hộ Mourinho, Chelsea bắt cóc 2 hậu vệ Italia

Sếp MU cam kết ủng hộ Mourinho, Chelsea bắt cóc 2 hậu vệ Italia

Dù Zidane rất muốn về MU nhưng GĐ Ed Woodward vẫn ủng hộ Mourinho tiếp tục giữ ghế nóng ở Old Trafford. Tân HLV Chelsea - Sarri muốn đưa cặp đôi trung vệ Romagnoli và Caldara của Milan về sân Stamford Bridge...