- MU đã có khởi đầu mỹ mãn ở chiến dịch Champions League với chiến thắng 3-0 trên sân nhà Old Trafford trước Basel. Tuy nhiên, Jose Mourinho vẫn thấy bực mình vì các học trò, lên tiếng chỉ trích công khai.

Sau một mùa vắng bóng, MU đã trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu, nhờ vô địch Europa League. Và đoàn quân của thuyền trưởng Mourinho đã gặt kết quả thuận lợi - thắng to các vị khách Basel, nhờ công của Fellaini (thay Pogba ở phút 19 do chấn thương), Lukaku và Marus Rashford.

{keywords}
Lukaku tiếp tục phong độ ấn tượng cho MU

Nếu Fellaini khiến cựu HLV Chelsea yên tâm với việc thế vai, thì Lukaku tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng, và chàng trai trẻ Rashford đánh dấu cái duyên ghi bàn ngay trận đầu tiên ở các giải đấu mà anh ra mắt. Trước đó, chân sút 18 tuổi cũng đã có bàn thắng ở Premier League, Cúp Liên đoàn, Europa League cũng như trong màu áo tuyển Anh.

Là đội nắm quyền kiểm soát thế trận và thắng to nhưng HLV Mourinho vẫn không hài lòng về các học trò. Ông phát biểu sau trận: "Sau bàn thắng thứ 2, mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi ngừng chơi, ngừng suy nghĩ. Chúng tôi chơi thiếu nghiêm túc và chủ quan.

Chúng tôi đã có thể gặp rắc rối nhưng Basel không ghi bàn và chúng tôi có bàn thắng thứ 3.

".

{keywords}
Mourinho bực mình vì sau khi dẫn 2-0, MU chơi thiếu nghiêm túc

Dù vậy, đó là những quyết định sai lầm, chơi kiểu mường tượng, chơi như thi đấu Play Station. Khi chúng tôi chơi chểnh mảng, không như một đội bóng, tôi hoàn toàn không thích điều đó

Có lẽ bực mình với thái độ của học trò, nên Mourinho thậm chí không lo ngại lắm về chấn thương của Paul Pogba, nên cho hay, nếu có vắng tiền vệ người Pháp ở trận đấu với Everton vào Chủ nhật này thì MU còn đó những Herrera, Carrick, Fellaini và Matic.

Ông cũng có lời khen cho "tóc xù" Fellaini vì đã chơi rất tốt cũng như chưa bao giờ hoài nghi về khả năng của anh.

L.H